• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Du lịch Đà Nẵng kỳ vọng phục hồi thị trường quốc tế vào cuối năm

(Chinhphu.vn) – Từ tháng 8 đến các tháng cuối năm nay, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đã và đang có xu hướng tăng, hứa hẹn nhiều dấu hiệu khởi sắc bù đắp lượng khách nội địa mùa thấp điểm.

09/09/2022 08:55
Du lịch Đà Nẵng kỳ vọng phục hồi thị trường quốc tế vào dịp cuối năm - Ảnh 1.

Nhiều sản phẩm du lịch mới tại Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Kể từ ngày 15/3, sau khi Chính phủ có chủ trương mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch trong nước và quốc tế, công tác xúc tiến thị trường, khôi phục các đường bay đã và đang được Đà Nẵng tập trung triển khai với nhiều kết quả khả quan.

Trong 8 tháng năm 2022, lượng khách đến Đà Nẵng đã có xu hướng tăng mạnh và đang trên đà khôi phục. Tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 2,4 triệu lượt, tăng 125,7% so với cùng kỳ, trong đó, khách quốc tế đạt 221.000 lượt, tăng 144,9%, khách nội địa hơn 2,14 triệu lượt, tăng 123,9%. Doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành ước đạt gần 4.940 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Đặc biệt, trong dịp lễ 2/9, tổng lượng khách đến Đà Nẵng đạt hơn 239.000 lượt, tăng 58%, trong đó khách nội địa đạt khoảng 215.000 lượt, tăng gần gấp 2 lần (so với năm 2019), khách quốc tế đạt khoảng 24.000 lượt.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho rằng: Thị trường trong nước đã có sự bật tăng ấn tượng do việc kiểm soát dịch bệnh trong nước đang làm rất tốt. Tuy nhiên, ở một số quốc gia, việc kiểm soát dịch bệnh còn khác nhau. Vì thế, thời gian qua, việc trao đổi khách chưa đạt được mức kỳ vọng.

Du lịch Đà Nẵng kỳ vọng phục hồi thị trường quốc tế vào dịp cuối năm - Ảnh 2.

Đà Nẵng kỳ vọng sự trở lại của du khách từ các thị trường truyền thống và mở rộng thêm thị trường mới - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Hứa hẹn nhiều khởi sắc

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, từ tháng 8 đến nay, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đã và đang có xu hướng tăng hứa hẹn nhiều dấu hiệu khởi sắc, bù đắp lượng khách nội địa mùa thấp điểm.

Thời gian qua, Thành phố đã tập trung triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông, quảng bá mạnh mẽ để khôi phục các thị trường, các đường bay quốc tế, như tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan; đón các đường bay quốc tế đầu tiên từ Singapore, Thái Lan và Hàn Quốc; đón các đoàn famtrip, presstrip từ Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ...; tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện đặc sắc, quy mô thu hút khác, như lễ hội khinh khí cầu, diễn đàn xúc tiến phát triển đường bay châu Á, lễ hội tận hưởng mùa hè, carnival đường phố, lễ hội du lịch golf…

Từ tháng 3 đến tháng 8, tổng số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng đạt hơn 1.500 chuyến với hơn 200.000 lượt khách. Đặc biệt, từ kết quả diễn đàn xúc tiến phát triển đường bay châu Á đã mở ra cơ hội khôi phục sớm, cũng như mở thêm các đường bay quốc tế mới đến thị trường trọng điểm và tiềm năng như Australia, Ấn Độ, Philippines (Cebu). 

Đà Nẵng cũng đã điều chỉnh kế hoạch khôi phục, phát triển thị trường khách du lịch quốc tế đến Thành phố trong giai đoạn cuối năm 2022 và năm 2023; cập nhật những biến động thay đổi của một số thị trường, xu hướng thị hiếu của khách để tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến phù hợp.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng cho rằng, thời gian còn lại trong năm 2022 và những năm tiếp theo, cộng đồng doanh nghiệp phải làm sao để vừa xúc tiến được thị trường quốc tế, vừa duy trì được thị trường nội địa. Về thị trường khách quốc tế, Hiệp hội thống nhất sẽ xây dựng hệ sinh thái tốt hơn, đồng thời đẩy mạnh thị trường lớn, chính, mới như Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Ấn Độ. 

Hiện nay một số thị trường trọng điểm của Đà Nẵng như Hàn Quốc, Nhật Bản đã từng bước công bố biện pháp nới lỏng hạn chế nhập cảnh, bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR COVID-19... đã tạo điều kiện thuận lợi để kết nối các thị trường và thu hút khách từ các thị trường truyền thống có thế mạnh của Đà Nẵng.

"Ngày 3/9 vừa rồi, Hàn Quốc bỏ cách ly, tín hiệu khách đã tốt ngay. Chúng ta hy vọng dịp Trung thu này là dịp lễ lớn ở Hàn Quốc, sẽ ghi nhận sự tăng mạnh từ Hàn Quốc đến cuối năm. Đài Loan (Trung Quốc) cũng dự kiến sẽ quay lại. Nhật Bản đã có tín hiệu quay lại. Từ giờ đến cuối năm chúng ta có thể kỳ vọng vào 3 thị trường này", Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng phân tích.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho hay: "Ngoài tăng cường tạo ra các sản phẩm mới, trải nghiệm mới, chúng tôi cũng ứng dụng CNTT trong quảng bá, xúc tiến hình ảnh tới du khách mạnh mẽ hơn".

Theo Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng, dự kiến đến cuối tháng 10/2022 sẽ có hơn 1.200 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng với khoảng hơn 180.000 lượt khách. Từ cuối tháng 10/2022 đến cuối tháng 3/2023 có 9 hãng hàng không khai thác với khoảng 2.700 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng, dự kiến đón khoảng 360.000 lượt khách.

Tiếp nối sự khởi sắc của thị trường khách nội địa, du lịch Đà Nẵng kỳ vọng sẽ tiếp tục khôi phục các thị trường khách quốc tế trong các tháng cuối năm 2022, làm tiền đề cho du lịch cất cánh trong năm 2023.

Lưu Hương