• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Dừng thu phí BOT QL.38 nếu chậm khắc phục tồn tại, không đảm bảo an toàn giao thông

(Chinhphu.vn) – Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục các tồn tại để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) dự án BOT QL.38 trên địa phận tỉnh Bắc Ninh.

27/04/2023 19:34
Dừng thu phí BOT QL.38 nếu chậm khắc phục tồn tại, không đảm bảo an toàn giao thông - Ảnh 1.

Dừng thu phí dự án BOT QL.38 trên địa phận tỉnh Bắc Ninh nếu chậm khắc phục tồn tại, không đảm bảo an toàn giao thông

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, ngày 22/4/2023, Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra hiện trường dự án BOT QL.38.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản số 2532/CĐBVN-QLBTKCHTGT ngày 24/4/2023 gửi các Nhà đầu tư, Công ty Cổ phần BOT 38 (Doanh nghiệp dự án BOT) yêu cầu khẩn trương sửa chữa, khắc phục các tồn tại để đảm bảo ATGT khu vực cầu Hồ và các vị trí khác. Đối với việc sửa chữa, khắc phục các hư hỏng, tồn tại của dự án BOT QL.38, cơ quan quản lý đường bộ, lực lượng Cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương đã lập các Biên bản làm việc đề nghị khắc phục các tồn tại gây mất ATGT, ùn tắc giao thông (nhất là khu vực cầu Hồ); đồng thời đã có các văn bản đôn đốc Nhà đầu tư/ Doanh nghiệp dự án tổ chức sửa chữa, khắc phục.

Tuy nhiên, đến thời điểm 9h00 ngày 27/4/2023, Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án BOT vẫn chưa triển khai thực hiện ngoài hiện trường.

Dừng thu phí nếu chậm thực hiện khắc phục tồn tại, không đảm bảo an toàn giao thông

Vì vậy, để đảm bảo ATGT, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty CP BOT 38 khẩn trương thực hiện các nội dung công việc đã nêu tại Biên bản hiện trường ngày 22/4/2023. Đặc biệt cần thực hiện ngay các công việc yêu cầu hoàn thành trước 30/4/2023 như sơn lại vạch sơn khu vực ngã tư Đông Côi và các vị trí sơn kẻ đường bị mờ, mất tác dụng khác. Để khắc phục ùn tắc kéo dài trên cầu Hồ, Doanh nghiệp dự án phải khẩn trương thiết kế và thi công mở lối dân sinh cho xe thô sơ, người đi bộ gần trạm thu phí, đặt dải phân cách phân làn phía đầu cầu Hồ, sau đó theo dõi giao thông khu vực này sau khi điều chỉnh tổ chức giao thông để có biện pháp xử lý cần thiết.

Trường hợp Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án thực hiện chậm hoặc không thực hiện, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ quyết định dừng thu phí theo thẩm quyền.

Cục Đường bộ Việt Nam giao Khu Quản lý đường bộ I tiếp tục kiểm tra, giám sát thường xuyên việc sửa chữa, khắc phục của Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án. Trường hợp đến 8h00 ngày 28/4/2023 Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án chưa triển khai thực hiện ngoài hiện trường thì kịp thời báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam để xem xét, quyết định dừng thu phí.

Khu Quản lý đường bộ I chỉ đạo các lực lượng chức năng chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, thiết bị, nhân lực và phương án ứng trực trong trường hợp cần thiết áp dụng dừng thu phí dự án; thường xuyên kiểm tra, đánh giá tình hình tổ chức giao thông, tình hình tai nạn, an toàn giao thông, ùn tắc giao thông trên tuyến để yêu cầu Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án BOT xử lý và báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam kịp thời.

Đề nghị Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án BOT và Khu Quản lý đường bộ I tiếp thu, nghiên cứu các ý kiến của lực lượng Cảnh sát giao thông, công an tỉnh, Ban ATGT và Sở Giao thông vận tải Bắc Ninh để xử lý kịp thời; thông báo kết quả thực hiện cho các cơ quan đã có ý kiến; trường hợp chưa thể thực hiện được các ý kiến thì cần giải thích rõ các vướng mắc cho các cơ quan đã có ý kiến.

Tuệ Văn