Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Ảnh minh họa |
Bên cạnh đó, phải có khu vực chuẩn bị cho vận động viên ở gần khu vực xuất phát; đoạn đường thẳng sau khi xuất phát có chiều dài tối thiểu 50m; có nhiều loại chướng ngại vật đặt trên đường đua với các yêu cầu kỹ thuật khác nhau.
Đường đua phải được đánh dấu, dễ phân biệt; khu vực an toàn ngăn cách giữa khán giả với đường đua rộng tối thiểu 8m. Hàng rào được đặt ở mép ngoài của khu vực an toàn, có chiều cao tối thiểu 2m, được làm bằng chất liệu mềm và chắc chắn.
Sân đua Mô tô dung tích 125cc và 135cc dài 400-500m
Theo dự thảo, sân đua Mô tô có dung tích 125cc và 135cc phải có chiều dài từ 400-500m. Mặt sân được làm bằng nhựa atsphan hoặc bằng đất, bằng phẳng và có chiều rộng tối thiểu 5m. Trong trường hợp có nhiều hơn 4 vận động viên thi đấu một lượt, chiều rộng đường đua tối thiểu 6m.
Bên cạnh đó, phải có khu vực an toàn rộng tối thiểu 4m ở cả hai bên đường đua. Bề mặt của khu vực an toàn được làm bằng chất liệu mềm hoặc được rải sỏi để giảm lực ma sát và tránh va chạm giữa vận động viên.
Phía ngoài khu vực an toàn có hàng rào an toàn ngăn cách sân đua với khán giả. Chiều cao của hàng rào tối thiểu là 3m, được làm bằng chất liệu mềm, chắc và có màu sắc tương phản với đường đua; hàng rào phải được gắn các thiết bị bảo hiểm làm giảm lực va đập của vận động viên, va đập xe. Thiết bị bảo hiểm được làm bằng các vật liệu: Cao su, mút, cỏ khô và có chiều cao tối thiểu 1m, rộng tối thiểu 0,5m, dày tối thiểu 0,5m. Khoảng cách giữa các thiết bị bảo hiểm tối đa 0,5m.
Bố trí tối thiểu 4 máy quay phim ghi hình thi đấu
Về trang thiết bị, theo dự thảo, phải có hệ thống liên lạc cho các thành viên tổ chức và điều hành; bố trí tối thiểu 4 máy quay phim ghi lại toàn bộ quá trình thi đấu; các bảng báo hiệu theo quy định.
Trường hợp sử dụng cửa xuất phát cần lưu ý: Cửa xuất phát có chiều cao tối thiểu 50cm với độ dốc không quá 900, được thiết kế để giữ được bánh xe của vận động viên.
Ngoài ra, các cuộc đua cần đại diện kỹ thuật do Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam bổ nhiệm; đại diện kỹ thuật có trách nhiệm kiểm tra địa điểm tổ chức tối thiểu 3 ngày trước khi thi đấu và trong suốt quá trình diễn ra thi đấu; đại diện kỹ thuật có quyền dừng thi đấu nếu thấy không đảm bảo an toàn cho các thành viên tham gia.
Đồng thời, có tối thiểu 10 trọng tài quốc gia và 12 trọng tài địa phương được Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam công nhận.
Mời bạn đọc xem toàn văn và góp ý dự thảo tại đây.
Bảo Lâm