Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 25/2018/TT-BGTVT ngày 14/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về đường ngang và cấp giấy phép xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi đất dành cho đường sắt.
(Chinhphu.vn) – Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đã “trả lại” bản Đề án “Xử lý các vị trí đường ngang, lối đi tự mở đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường sắt quốc gia” cho Cục Đường sắt Việt Nam và yêu cầu đơn vị này làm lại bởi những giải pháp đưa ra “không mới và không triệt để”.
(Chinhphu.vn) – Vụ tai nạn đường sắt thảm khốc vào rạng sáng ngày 24/5 vừa qua tại Thanh Hóa khiến 2 người chết, 8 người bị thương nặng tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo đặc biệt nghiêm trọng về những “điểm đen” đường ngang đường sắt, những lối đi tự mở luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông.
(Chinhphu.v) - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia vừa có công điện gửi Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua về các giải pháp cấp bách kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) tại đường ngang qua đường sắt.
(Chinphu.vn) – Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty ĐSVN rà soát, phân loại đường ngang để có thể giao dần cho địa phương quản lý, đồng thời nghiên cứu cơ chế đặt hàng hoặc khoán cho địa phương vận hành quản lý các đường ngang với điều kiện có đủ trang thiết bị.
(Chinhphu.vn) – Khi đỗ xe gần đường ngang, phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải đỗ xe cách xa chắn đường bộ ít nhất 10m ở nơi có chắn hoặc đỗ cách xa má ray ngoài cùng ít nhất 20m ở nơi không có chắn.