Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Ông Nguyễn Thành, Phó Tổng Giám đốc EVNCPC cho biết để bảo đảm yêu cầu cấp điện phục vụ lễ hội, dịch vụ, sản xuất và đời sống vào các dịp lễ, Tổng công ty yêu cầu 13 công ty điện lực chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ, hội, bố trí phương thức cấp điện hợp lý để vận hành an toàn, tin cậy nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi nếu có sự cố.
Ưu tiên bảo đảm điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương, xem xét bố trí máy phát điện diesel dự phòng; tái lập ca trực tại các trạm biến áp 110 kV không người trực cấp điện cho các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn. Tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, trạm biến áp 110 kV không người trực; phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến.
Đặc biệt, từ 00h đến 24h các ngày 10/4 (10/3 Âm lịch), 30/4 và 1/5, EVNCPC không bố trí sửa chữa trên lưới điện, trừ trường hợp bất khả kháng.
Suốt thời gian này, EVNCPC tăng cường trực tổ thao tác lưu động, trực vận hành, sửa chữa điện, trực xử lý sự cố hệ thống mạng viễn thông dùng riêng; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, các công ty điện lực bảo đảm thực hiện tốt hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng; tăng cường lực lượng trực Tổng đài 19001909 để tiếp nhận và xử lý tốt các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện trên địa bàn, trả lời kịp thời các yêu cầu, vướng mắc của khách hàng liên quan đến dịch vụ điện.
Tổng công ty cũng phối hợp với địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng.
Nhật Anh