• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

EVNCPC dự kiến sẽ cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng trong ngày 16/11

(Chinhphu.vn) - Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết do ảnh hưởng của bão số 13 (Vàm Cỏ) đã làm cho hơn 411.000 khách hàng ở 217 xã/phường của 6 tỉnh, thành phố miền Trung bị gián đoạn cung cấp điện, chiếm 9,4% khách hàng toàn EVNCPC. Hiện công tác khắc phục, xử lý sự cố lưới điện sau bão đang được thực hiện hết sức khẩn trương, phấn đấu khắc phục hoàn toàn các sự cố và cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng trong ngày 16/11.

16/11/2020 13:51

Tính đến 7h sáng nay (16/11), vẫn còn hơn 46.000 khách hàng bị mất điện, chiếm 6% trong tổng số gần 776.000 khách hàng của EVNCPC bị ảnh hưởng bão số 13 (Vàm Cỏ).

Theo thống kê cụ thể  của các đơn vị trực thuộc EVNCPC, hiện còn 56 xã/ phương thuộc địa bàn các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13.

Trong đó tập trung nhiều nhất ở tỉnh Quảng Bình với 27 xã, tỉnh Thừa Thiên-Huế 15 xã, tỉnh Quảng Trị 13 xã và 1 xã ở huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Công suất phụ tải không cung cấp điện được tại thời điểm 7h sáng ngày 16/11 ước khoảng 18,4 MW chiếm 0,7% phụ tải toàn Tổng công ty.

Ngay sau  khi bão số 13 suy yếu, EVNCPC đã huy động lực lượng, phương tiện  khẩn trương xử lý, khắc phục sự cố về lưới điện để có thể cấp điện trở lại sớm nhất cho người dân. Ảnh: EVNCPC

Ngay sau khi bão đổ bộ vào đất liền và suy yếu, các đơn vị điện lực các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện khắc phục sự cố để có thể cấp điện trở lại nhanh nhất cho khách hàng, ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng

Theo EVNCPC, do thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”, chỉ trong ngày 15/11 đã có  195/215 sự cố gây mất điện cho khách hàng  được khôi phục, gần 730 nghìn khách hàng đã có điện trở lại.

EVNCPC đang tiếp tục  đôn đốc, huy động lực lượng, phương tiện tiến hành công tác xử lý khắc phục  các sự cố còn lại để cấp điện trở lại cho khách hàng sớm nhất có thể.

Theo dự kiến của các đơn vị, trong ngày hôm nay 16/11 sẽ hoàn thành khắc phục các sự cố điện bị ảnh hưởng bởi bão số 13.

Toàn Thắng