Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
EVNCPC huy động lực lượng khắc phục nhanh sự cố điện do ảnh hưởng mưa lũ. Ảnh: VGP |
Nhờ những nỗ lực của các công ty điện lực trực thuộc EVNCPC, đến chiều 19/10, 100% khách hàng (367.733 khách hàng) tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Kon Tum và TP. Đà Nẵng bị mất điện do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 8 đã được cấp điện trở lại.
Cũng tính đến chiều 19/10, chỉ còn 1.269 khách hàng của 2 tỉnh còn đang bị mất điện, gồm 356 khách hàng ở xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, một phần xã A Vao huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) và 913 khách hàng ở 3 xã A Xan, Ga Ri, Chơ Ơm và thôn Tà Ri của xã Lăng (huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam).
Khách hàng ở khu vực Triệu Thượng đã được Công ty Điện lực Quảng Trị khôi phục trong ngày 19/10. Riêng khu vực xã A Vao của tỉnh Quảng Trị do nhiều nơi đường sạt lở nặng, chính quyền địa phương đang xử lý để khơi thông nên các điện lực chưa thể vận chuyển vật tư đến khu vực bị sự cố. Dự kiến, khu vực này sẽ được khôi phục cấp điện trở lại trong ngày 20/10.
Còn tại khu vực huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam nhiều tuyến đường đã bị sạt lở và ngập nước. Công ty Điện lực Quảng Nam đang tiếp tục nỗ lực kiểm tra, xử lý đảm bảo an toàn, nhanh chóng cấp điện lại cho khách hàng ngay sau khi tiếp nhận được hiện trường.
Ước công suất không cung cấp điện do sự cố là 0,92MW, chiếm 0,04% phụ tải toàn EVNCPC, với sản lượng không cung cấp được là 1.057.213 kWh.