Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Ngành điện huy động lực lượng, phương tiện xuyên đêm khắc phục, xử lý sự cố lưới điện nhằm cấp điện trở lại nhanh nhất cho người dân ổn định cuộc sống sau bão - Ảnh: VGP/Toàn Thắng
Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), cơn bão số 10 (BUALOI) và hoàn lưu đã gây ảnh hưởng nặng nề tới lưới điện nhiều tỉnh miền Trung và miền núi phía bắc. Ngay sau khi bão tan, EVNNPC đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện khẩn trương khắc phục, ưu tiên cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng.
Tính đến 7h00 ngày 3/10, EVNNPC đã khôi phục toàn bộ 35 trạm biến áp 110kV và 71/73 đường dây 110kV. Ở lưới điện trung thế, phần lớn các trạm biến áp và đường dây đã được đóng điện trở lại, chỉ còn một số khu vực ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Tuyên Quang, Lào Cai đang tiếp tục được xử lý do địa bình bị chia cắt, nước còn ngập sâu.
EVNNPC cho biết, gần 3,8 triệu khách hàng của Tổng công ty bị ảnh hưởng của bão số 10 gây gián đoạn việc cấp điện. Tính đến thời điểm này, hơn 3,44 triệu khách hàng đã được khôi phục điện, đạt tỉ lệ trên 90%, còn lại khoảng 362.000 khách hàng (tương ứng hơn 3% tổng số khách hàng quản lý).
EVNNPC đặt mục tiêu hoàn thành khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng trong ngày 6/10.
Nhiều địa phương đã ghi nhận việc khôi phục, cấp điện trở lại cho người dân được thực hiện rất kịp thời và hiệu quả. Tại Thanh Hóa, chỉ còn chưa tới 10.000 khách hàng chưa được cấp điện. Ở Nghệ An và Hà Tĩnh, hai địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, số lượng khách hàng được khôi phục, cấp điện trở lại tăng nhanh từng giờ, giảm mạnh so với ngày 2/10.
Các tỉnh miền núi như Lào Cai, Tuyên Quang, Cao Bằng cũng đạt tiến độ khôi phục tích cực, với hàng chục nghìn khách hàng đã được cấp điện trở lại
Để đạt được kết quả này, EVNNPC đã huy động hơn 2.300 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị trong Tổng công ty và các điện lực bạn, chia thành các mũi tập trung tại những địa phương thiệt hại nặng.
Công tác chỉ đạo được triển khai quyết liệt, hiệu quả, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Tổng công ty, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và các ban chuyên môn.
Với phương châm "không để khách hàng chờ đợi lâu", EVNNPC tiếp tục huy động tối đa nhân lực, vật tư và phương tiện, làm việc 24/24h để sớm hoàn thành khôi phục cấp điện, đồng thời phối hợp với chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương nhằm hỗ trợ nhân dân ổn định đời sống sau bão.
Toàn Thắng