Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
EVNNPC cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt 40,58 tỷ kWh, tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ năm trước và đứng thứ 2 trong toàn EVN, sau Tổng công ty Điện lực miền Nam.
Xác định nhiệm vụ bảo đảm cấp điện góp phần phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch COVID -19 là hết sức quan trọng, Tổng công ty đã tập trung chỉ đạo tất cả các đơn vị trực thuộc chủ động xây dựng các kịch bản, phương án bảo đảm cung cấp điện, nâng cao độ tin cậy cấp điện cho khách hàng.
Theo đó, độ tin cậy cung cấp điện đều đạt và vượt kế hoạch, trong đó chỉ tiêu tổng thời gian mất điện bình khách hàng quân (SAIDI) thực hiện 896 phút, giảm 25,41% so với cùng kỳ năm 2021.
Đáng chú ý, số vụ sự cố lưới điện 110 kV trong 6 tháng đầu năm đã giảm mạnh tới 50% so với cùng kỳ năm 2021; tổng thời gian khắc phục sự cố là 444.787 phút, giảm 53% so với cùng kỳ năm 2021; tỉ lệ tổn thất điện năng thực hiện 5,8 %, giảm 0,46% so với cùng kỳ.
Đặc biệt, xác định việc cung ứng điện gặp nhiều khó khăn, ngay từ đầu năm 2022, EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng kế hoạch vận hành, tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng tiết kiệm và hiệu quả, xây dựng phương án điều chỉnh phụ tải điện (DR).
Trong 6 tháng, Tổng công ty đã ký thỏa thuận DR với 3.556 khách hàng, có sản lượng điện tiêu thụ từ 1-3 triệu kWh, chiếm tỉ lệ hơn 97,3%.
Cùng với đó, EVNNPC cũng đã thực hiện nhiều giải pháp cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng như: Thống nhất hồ sơ thủ tục giải quyết cấp điện cho khách hàng đấu nối lưới trung áp; đẩy mạnh triển khai cơ chế một cửa liên thông; tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng dễ tiếp cận và sử dụng dịch vụ cấp điện.
Qua đó, trong 6 tháng đầu năm, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.256 khách hàng trung áp, với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,86 ngày, giảm 3,14 ngày so với quy định của EVN, giảm 1,14 ngày so với quy định của Tổng công ty và giảm 0,27 ngày so với cùng kỳ 2021.
Tất các các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt so với quy định của EVN. Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 6/2022 đạt 79,11%, vượt 7,71% so với chỉ tiêu EVN giao; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 94,65%.
Tỉ lệ khách hàng đăng ký dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 99,27%; tỉ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 99,38%.
Trong công tác đầu tư xây dựng, 6 tháng đầu năm, EVNNPC đã khởi công 42 dự án 110 kV, đạt 66,7% kế hoạch; đóng điện 16 dự án, đạt 38,1%. Tuy nhiên theo Tổng công ty, một số dự án lưới điện trọng điểm vẫn còn chậm tiến độ, do khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, thỏa thuận hướng tuyến…
EVNNPC cho biết Tổng công ty đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực hoạt động như tài chính kế toán, kinh doanh dịch vụ khách hàng, kỹ thuật an toàn, tự động hóa lưới điện… Đối với các nhiệm vụ chuyển đổi số Tập đoàn giao, Tổng công ty đã hoàn thành 10/11 nhiệm vụ, còn 1 nhiệm vụ trong lĩnh vực đầu tư xây dựng đang tiếp tục triển khai thực hiện, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2022.
Toàn Thắng