• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

EVNNPC: Số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt trên 55%

(Chinhphu.vn) - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là một trong những đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện hiệu quả việc khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Trong đó thanh toán tiền điện qua Ví điện tử đang là hình thức được đơn vị này áp dụng ngày càng rộng rãi.

19/11/2020 11:21

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc ( EVNNPC) cho biết, trong 10 tháng năm 2020 tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của Tổng công ty đạt 55,22%, doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 86,70 % vượt kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao 1,70%

Đáng chú ý là số lượng khách hàng chủ động thanh toán tiền điện qua hình thức Ví điện tử (VNPT Pay) của EVNNPC đã ngày càng tăng. Nhận thấy đây là chương trình mang lại lợi ích cho khách hàng và nhằm đẩy mạnh số lượng Khách hàng chủ động thanh toán tiền điện qua hình thức Ví điện tử, EVNNPC đã chỉ đạo các Công ty Điện lực phổ biến đến các Đơn vị và các cán bộ liên quan nắm biết nội dung Chương trình khuyến mại của VNPT Media.

 Thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đang là hình thức thanh toán được ngày càng nhiều khách hàng sử dụng điện của EVNNPC lựa chọn. Ảnh minh họa

Đồng thời niêm yết và thông báo chính sách Chương trình khuyến mại của đối tác trên Website, các điểm giao dịch, các quầy thu tiền. Tại các Công ty Điện lực và các Điện lực trực thuộc đều bố trí nhân viên hỗ trợ khách hàng hướng dẫn cài đặt ứng dụng của đối tác trên thiết bị di động.

Tổng Công ty cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiến hành chạy TVC (Video quảng cáo) trên màn hình tại các điểm giao dịch lớn;Trung tâm chăm sóc khách hàng cần đăng tải rộng rãi thông tin về Chương trình khuyến mại trên trang web chăm sóc khách hàng (CSKH), Ứng dụng CSKH và trên Zalo OA của Tổng công ty.

Bà Nguyễn Khánh Nguyên, Phòng phát triển kinh doanh VNPT FinTech cho biết thẻ quà tặng của chương trình “Thổi bay hóa đơn điện giảm tới 20%” dùng để giảm trừ trực tiếp trên hóa đơn thanh toán tiền điện, tính trên tổng giá trị hóa đơn mà khách hàng phải trả.

Khi sử dụng thẻ quà tặng, khách hàng phải duy trì liên kết ngân hàng, không được chuyển nhượng, tặng hoặc quy đổi thành tiền mặt. Một thẻ quà tặng chỉ áp dụng cho một giao dịch thanh toán, trường hợp hóa đơn thanh toán có giá trị nhỏ hơn giá trị thẻ quà tặng, hệ số sẽ không hoàn lại số tiền còn thừa.

Trường hợp hóa đơn thanh toán có giá trị lớn hơn giá trị thẻ quà tặng, khách hàng cần bảo đảm số dư trong ví VNPT Pay để thanh toán số tiền còn thiếu. Hạn sử dụng 15 ngày/ thẻ kể từ ngày khách hàng nhận được thẻ quà tặng.

Những thắc mắc liên quan đến kênh thanh toán này, khách hàng có thể gọi cho số tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 (nhánh 6) để được giải đáp và hỗ trợ kịp thời.

Toàn Thắng