Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Ngành điện cũng đã báo cáo đến cơ quan công an để điều tra, xử lý, ngăn chặn, tuy nhiên hiện tượng này đang tái diễn phức tạp với những nội dung và hình thức mới.
Mới đây, EVNSPC đã thông báo các cảnh báo đến khách hàng tại 21 tỉnh thành thuộc địa bàn quản lý về chiêu thức lừa khách hàng của những đối tượng này.
Các đối tượng này thường gọi điện thoại hoặc zalo dưới danh nghĩa nhân viên của ngành điện về các chương trình quà tặng; lừa khách hàng click vào đường link liên kết để nhận tiền hỗ trợ; đưa khách hàng vào các đường link để xem video nhằm câu view cho các kênh Youtube không thuộc quyền sở hữu của EVNSPC…
EVNSPC khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân trong trường hợp gặp các cuộc gọi nghi ngờ giả danh điện lực. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin về số tài khoản ngân hàng, mật khẩu, không thanh toán tiền điện cho người lạ, không thực hiện các yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho EVNSPC qua tổng đài 19001006, 19009000 hoặc cơ quan công an các địa phương. Ngoài ra, khách hàng nên nhắn tin hoặc gọi điện đến số 156-tổng đài của các nhà mạng chuyên tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, để các nhà mạng phối hợp với cơ quan chức năng xử lý.
EVNSPC đã thông báo tới khách hàng chỉ liên hệ với ngành điện phía nam qua các tổng đài như: Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng, điện thoại: 19001006, 19009000; Fax: (0283) 5218900 hoặc Email: cskh@evnspc.vn.
PD