• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

EVNSPC hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2022

(Chinhphu.vn) - Trong năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã hoàn thành suất sắc các chỉ tiêu được giao, cả về hoặt động sản xuất kinh doanh lẫn dịch vụ khách hàng.

31/12/2022 17:02
EVNSPC hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2022 - Ảnh 1.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Cờ thi đua của EVN cho các đơn vị thi đua xuất sắc của EVNSPC - Ảnh: VGP/Lê Nguyễn

Vượt kế hoạch nhiều chỉ tiêu

Ông Nguyễn Phước Đức, Tổng giám đốc EVNSPC cho biết, trong năm 2022, doanh thu năm 2022 EVNSPC ước thực hiện đạt 151.730 tỷ đồng, tăng 10,23% so năm 2021. Tỉ lệ thu tiền điện đạt 99,8%, vượt kế hoạch EVN giao 0,1%. 

Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 98%, vượt kế hoạch EVN giao 13%. Tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt các dịch vụ điện có phát sinh chi phí đạt 99%, vượt kế hoạch EVN giao 55,7%.

Công tác dịch vụ khách hàng tiếp tục có sự đổi mới mạnh mẽ. Năm 2022, EVNSPC tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa các dịch vụ điện để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và xã hội.

Trong đó, 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4 tại Cổng dịch vụ công quốc gia, Trung tâm hành chính công và Cổng dịch vụ công của các tỉnh/thành phố. Các dịch vụ cấp điện mới đã được EVNSPC kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư từ tháng 1/2022.

Công ty đã tiếp tục tập trung đẩy mạnh các dịch vụ điện điện tử, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện. Tỉ lệ giao dịch ký kết hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử đạt 100%. Tỉ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện qua App CSKH/Zalo đạt 88,64% (vượt 23,64% so với kế hoạch).

EVNSPC tiếp tục cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục, rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng mới giảm còn 2,56 ngày đối với điện lưới trung áp và thời gian cấp điện lưới hạ áp cho khách hàng sinh hoạt khu vực đô thị là 2,67 ngày, khu vực nông thôn là 3,10 ngày và khách hàng ngoài sinh hoạt là 3,4 ngày.

EVNSPC hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2022 - Ảnh 2.

Trong năm 2022, EVNSPC đã đưa vào vận hành nhiều dự án quan trọng góp phần nâng cao năng lực hạ tầng cung cấp điện, giải toả công suất nguồn điện năng lượng tái tạo (NLTT) - Ảnh: VGP/Lê Nguyễn

Tiết kiệm và cắt giảm chi phí

Theo đó, năm 2022, EVNSPC đã đề ra và quyết liệt thực hiện các giải pháp quản trị nhằm phấn đấu cân bằng tài chính. Tổng các khoản EVNSPC đã triển khai thực hiện để tiết giảm chi phí nêu trên là 1.998 tỷ đồng, bao gồm:

Tiết kiệm 10% chi phí thường xuyên, cắt giảm 30% chi phí sửa chữa lớn tài sản cố định; thực hiện chi lương cho cán bộ công nhân viên với mức chi từ 80- 90% mức lương bình quân năm 2021; giảm trừ chi phí công tơ so với chi phí tính theo định mức; chuyển đổi hình thức thông báo đến khách hàng từ SMS sang các kênh App CSKH, zalo, email; tăng cường quản trị các khoản giảm giá thành điện. 

Đầu tư nâng cao năng lực hạ tầng cung cấp điện

Trong năm 2022, EVNSPC đã khắc phục khó khăn trong công tác đầu tư xây dựng các dự án điện, đưa vào vận hành nhiều dự án quan trọng góp phần nâng cao năng lực hạ tầng cung cấp điện, giải toả công suất nguồn điện năng lượng tái tạo. 

Công ty đã hoàn thành khởi công 27 công trình, đóng điện 34 công trình lưới điện 110-220 kV và 548 công trình lưới điện trung hạ thế. Trong đó, đáng chú ý nhất là hoàn thành đóng điện giai đoạn 1 của dự án đường dây 220 kV Kiên Bình–Phú Quốc nhằm tăng cường khả năng cung cấp điện cho TP. Phú Quốc lên gấp 5 lần hiện tại. Hoàn thành 443 công trình sửa chữa lớn với tổng chi phí là 786 tỷ đồng từ nguồn kinh phí tiết kiệm, tổng tỉ lệ tiết kiệm là 42,8%.

EVNSPC đã huy động trên 3.000 tỷ đồng từ vốn tín dụng thương mại, tín dụng ưu đãi, ứng vốn của địa phương và khách hàng để thu xếp đủ vốn giải ngân cho nhu cầu đầu tư của năm 2022. Nguồn vốn huy động đảm bảo đủ khả năng giải ngân khối lượng hoàn thành trong năm 2022. 

EVNSPC cũng đã hoàn thành chương trình đưa điện về nông thôn, miền núi và hải đảo. Đến cuối quý IV/2022, có 2.485 xã phường thị trấn có điện, đạt tỉ lệ 100%. Số hộ dân có điện là 8,356 triệu hộ, đạt tỉ lệ 99,85%, trong đó số hộ dân nông thôn có điện là 5,435 triệu hộ, đạt tỉ lệ 99,76%. EVNSPC đang bán điện trực tiếp đến 7,814 triệu hộ dân, chiếm tỉ lệ 93,52% tổng số hộ.

Lê Nguyễn