Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Ngày hội đi bộ MILO năm nay mong muốn lan tỏa tình yêu thể thao và tiếp ý chí cho các em qua mỗi bước đi, từ đó hình thành ý thức tập luyện và rèn luyện sức khỏe thường xuyên trong các em mỗi ngày. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên Nestlé MILO đưa Ngày hội đi bộ đến với Khánh Hòa, đồng hành với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở ban ngành trong tỉnh để mang đến không khí thể thao sôi nổi cho các em học sinh.
Là một trong những hoạt động thường niên tiêu biểu của chương trình "Năng động Việt Nam" do Nestlé MILO phát động, Ngày hội đi bộ được tổ chức lần đầu vào năm 2014 và đã đi qua nhiều tỉnh thành trên khắp Việt Nam, gồm Bắc Giang, Hà Nội, TPHCM và Cần Thơ qua 7 năm liên tiếp, truyền cảm hứng thể thao đến hơn 80.000 trẻ khắp cả nước.
Năm 2022, Ngày hội đi bộ MILO lần đầu tiên đến với Khánh Hòa và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo học sinh, phụ huynh và người dân trong tỉnh.
Xuất phát từ Quảng trường 2/4 (TP. Nha Trang), các em học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tập trung đi bộ trên quãng đường gần 2 km dọc bờ biển như một cách thể hiện quyết tâm rèn ý chí cho hành trình năng động và đồng hành cùng tinh thần thể thao của SEA Games 31.
Sau khi hoàn thành cự ly đi bộ, các em được trải nghiệm việc luyện tập, khám phá những môn thể thao như bóng rổ, bóng chuyền, Aerobics… tại các Trạm tiếp ý chí của Nestlé MILO – điểm nhấn mới mẻ của Ngày hội đi bộ MILO 2022. Tại đây, niềm đam mê thể thao với tinh thần sẵn sàng được tiếp ý chí cho hành trình năng động đã được nhiều em nhỏ hào hứng thể hiện.
Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa phát biểu: "Hòa chung không khí sôi nổi của SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Ngày hội đi bộ MILO mang đến sân chơi thể thao vui khỏe, bổ ích cho các em học sinh và khuyến khích các em tham gia những hoạt động thể thao trong dịp hè tới đây. Sự đồng hành tích cực của nhãn hàng Nestlé MILO cùng các sở, ban, ngành tỉnh Khánh Hòa đã góp phần tạo nên thành công của một ngày hội thể thao ngoài trời quy mô lớn với tinh thần năng động cao nhất. Đây cũng là sự kiện góp phần thúc đẩy sự phát triển phong trào thể thao, quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa."
Thời gian qua, Công ty Nestle Việt Nam đã tài trợ các trang thiết bị, dụng cụ luyện tập thể thao trong trường học khắp cả nước, giúp các em có thêm phương tiện để rèn luyện thể chất, chăm vận động, hướng đến một lối sống năng động. Tại sự kiện Ngày hội đi bộ 2022, nhãn hàng Nestlé MILO sẽ tiếp tục hành trình ấy thông qua việc trao tặng cho Quỹ phát triển thể thao và Quỹ Khuyến học tỉnh Khánh Hòa với tổng giá trị 500 triệu đồng.
Kể từ đầu năm 2022 đến nay, nhãn hàng đã ghi dấu ấn trong việc đưa thể thao đến gần hơn với các em nhỏ trên mọi miền đất nước ở nhiều lứa tuổi thông qua các sự kiện như Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải chạy bộ trực tuyến cho trẻ em, Giải Bóng rổ học sinh, Giải Vovinam Việt Võ Đạo… Mới đây nhất, Nestlé MILO đã trở thành nhà tài trợ của Giải Bóng đá U11 toàn quốc năm 2022, hứa hẹn mang đến sân chơi thể thao hè sôi động cho các em nhỏ yêu mến bộ môn túc cầu trên cả nước.
Minh Thi