• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Gần 60% người dân châu Á-Thái Bình Dương tìm việc làm thêm

(Chinhphu.vn) - Một cuộc khảo sát gần đây của Công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu Herbalife cho biết có tới 59% người dân ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương có việc làm thêm để trang trải cuộc sống.

14/05/2023 09:22
Gần 60% người dân châu Á-Thái Bình Dương có việc làm thêm - Ảnh 1.

Bán hàng trực tuyến (shopping online) là một trong số những công việc làm thêm phổ biến nhất.

Cụ thể, có 59% số người trả lời nói rằng họ có thêm công việc phụ và 61% trong số này nói việc làm thêm là để trang trải cuộc sống.

Nguyên nhân là do chi phí sinh hoạt ngày càng tăng và không muốn phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất là những yếu tố buộc họ phải có thêm công việc thứ 2.

Cũng theo khảo sát  được thực hiện với 5.500 người ở một số nền kinh tế trong khu vực như Australia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam, trung bình những người làm thêm cần phải kiếm được từ 300-700 USD/tháng để có cuộc sống thoải mái hơn.

Ông Stephen Conchie, Chủ tịch Khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Trung Quốc của Herbalife cho rằng chi phí thực phẩm, nhà ở và giá tài nguyên tăng cao đã ảnh hưởng đến các cộng đồng trên toàn cầu, khiến mọi người phải tìm nguồn thu nhập bổ sung.

Điều này cũng được thể hiện rõ trong cuộc khảo sát khi có hơn một nửa (56%) số người trả lời cho biết họ gặp khó khăn trong việc thanh toán các nhu yếu phẩm và thuốc men; 72% có lo lắng về vấn đề tài chính.

Trong số các công việc thứ 2 này, bán hàng trực tuyến, sáng tạo nội dung, viết bài và hiệu đính là những công việc phổ biến nhất. Tiếp đến là việc bán hàng trực tiếp hay tiếp thị mạng lưới.

Nếu chia theo độ tuổi, thế hệ thiên niên kỷ (hay còn gọi là thế hệ Y, sinh trong khoảng từ 1981-1996) có nhiều khả năng tìm được công việc phụ nhất với tỉ lệ 63%, tiếp theo là thế hệ Z (sinh trong khoảng 1997- 2012) 59%, thế hệ X (sinh trong khoảng 1965-1980) là 50% và thế hệ Baby Boomers (sinh trong khoảng 1946-1954) là 45%.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy những người có việc làm thêm thường dành trung bình 8 giờ/tuần cho công việc này./.

theo TTXVN