• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Giá nguyên liệu tăng, lợi nhuận quý I của Vinamilk giảm

(Chinhphu.vn) - Mặc dù doanh thu từ các kênh bán hàng của Tổng Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) đều tăng so với cùng kỳ nhưng do giá nguyên liệu đầu vào tăng nên báo cáo kinh doanh quý I/2022 cho thấy lợi nhuận của Vinamilk giảm mạnh.

09/05/2022 13:56
Giá nguyên liệu tăng, lợi nhuận quý I của Vinamilk giảm - Ảnh 1.

Doanh thu quý I/2022 ở thị trường nước ngoài của Vinamilk tăng hơn 10% - Ảnh: Vinamilk

Theo báo cáo tình hình kết quả sản xuất-kinh doanh qúy I/2022 của Vinamilk, doanh thu đạt gần 13.880 tỷ đồng, tăng hơn 5% so với cùng kỳ. Tại thị trường nội địa vẫn chiếm tỉ trọng lớn với kênh mua bán hiện đại tăng trên 30%.

Đặc biệt, ở chuỗi cửa hàng Giấc mơ sữa Việt, doanh thu tăng gần 25% so với cùng kỳ. Vinamilk đã mở mới gần 30 cửa hàng trong quý với mục tiêu xây dựng một kênh độc lập, củng cố độ bao phủ về kênh phân phối. Đến nay, số cửa hàng chuỗi này đạt gần 620, phân bố tại các thành phố lớn và vừa.

Với thị trường nước ngoài, Vinamilk ghi nhận doanh thu tăng hơn 10%. Riêng chi nhánh Driftwood (Mỹ) tăng trưởng hơn 40% nhờ nhu cầu tiêu thụ tăng ở nhóm trường học và khách sạn.

Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế quý I/2022 của Vinamilk đạt hơn 2.280 tỷ đồng, giảm hơn 12% so với quý I/2021. Như vậy, dự kiến lợi nhuận giảm hơn 7% trước áp lực từ giá nguyên liệu đầu vào, thức ăn chăn nuôi và cước vận tải. Công ty phải đối mặt nhiều khó khăn và thách thức liên quan tới tình trạng khan hiếm nguồn cung nguyên, vật liệu đầu vào, giá cả hàng hóa thức ăn chăn nuôi leo thang, giá cước vận tải tăng cao...

Ban lãnh đạo Vinamilk cho biết, giá nguyên vật liệu đầu vào tiếp tục duy trì ở mức cao do thiếu nguồn cung và ảnh hưởng từ khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu. Thêm vào đó, việc giá dầu thô tăng cao đã làm đội thêm chi phí vận chuyển, đẩy giá vốn bán hàng và nhiều chi phí đầu vào tăng theo. 

Để khắc phục, Công ty đã tìm hướng chủ động nguồn cung trong nước như sữa tươi nguyên liệu thu mua từ trang trại...

Bên cạnh đó, Vinamilk cũng đã đưa ra một loạt giải pháp từ việc đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu phát triển sản phẩm, hướng đến phục vụ nhu cầu dinh dưỡng toàn diện, cho tới đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp bền vững. Đồng thời, sẽ khai thác cơ hội kinh doanh tại các thị trường mới thông qua hoạt động M&A, liên doanh. Để hướng đến phát triển bền vững và mở rộng quy mô, Vinamilk sẽ tập trung vào các dự án chiến lược cùng với các công ty con, công ty thành viên tập trung triển khai.

PV