Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Ảnh minh họa |
Tại dự thảo, thành phố cũng đề xuất thay đổi phí trông giữ xe, chuyển sang cơ chế giá dịch vụ để khuyến khích đầu tư, bởi hoạt động trông giữ xe hiện nay thực hiện theo cơ chế thu phí (mức phí do Hội đồng nhân dân thông qua, không phải cơ chế giá dịch vụ).
Bên cạnh đó, dự thảo cũng đề cập đến việc khuyến khích đầu tư xây dựng, khai thác các bãi đỗ xe ô tô và các phương tiện cơ giới khác trong khu vực từ phạm vi đường Vành đai 3 trở vào trung tâm thành phố trên địa bàn quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Tây Hồ… nhằm giải quyết nhu cầu bức thiết về bãi đỗ xe tại khu vực nội đô hiện nay.
Ngoài ra, các bãi đỗ xe tạm thời hình thành trên cơ sở tận dụng tạm thời các khoảng trống, diện tích đất trống, đất chưa sử dụng… sẽ được xem xét, quyết định cho từng vị trí cụ thể với điều kiện không ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường, trật tự an toàn giao thông và đô thị...
Thành phố Hà Nội hiện chỉ có khoảng 687 điểm đỗ xe có phép với diện tích khoảng hơn 12ha. Các điểm, bãi đỗ công cộng được cấp phép chỉ đáp ứng được khoảng 8 – 10% nhu cầu đỗ của phương tiện, còn lại khoảng hơn 90% số xe đang đỗ tại sân trường học, sân cơ quan… và tại các điểm bãi đỗ không được cấp phép. |
Bảo Lâm