• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Hầm Đèo Ngang được thu phí trở lại

(Chinhphu.vn) - Sau 10 ngày tạm ngừng để khắc phục tình trạng hằn lún vệt bánh xe, kể từ 9h sáng nay (20/7), hầm đường bộ Đèo Ngang chính thức được thu phí trở lại đối với các phương tiện đi qua.

20/07/2014 21:18

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Chính phủ, Tổng cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết, Tổng cục vừa có văn bản chấp thuận cho nhà đầu tư BOT là Công ty TNHH một thành viên hạ tầng Sông Đà chính thức trở lại thu phí các phương tiện đi qua hầm đường bộ Đèo Ngang.

Thời gian thu phí trở lại bắt đầu từ 9h sáng 20/7.

Trước đó, Chủ đầu tư BOT là Công ty TNHH một thành viên hạ tầng Sông Đà buộc phải ngừng thu phí phương tiện đi qua hầm đường bộ Đèo Ngang kể từ 9h ngày 10/7.

Nguyên nhân là do đường vào hầm bị hằn lún vệt bánh xe nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông và đe dọa chất lượng công trình.

Sau 10 ngày sửa chữa đến nay tình trạng hằn lún vệt bánh xe đã được nhà đầu tư khắc phục tốt, do đó Tổng cục cho phép chủ đầu tư hầm đường bộ Đèo Ngang được thu phí trở lại đối với các phương tiện đi qua.

Được biết, hầm đường bộ Đèo Ngang được đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 8-2004, theo hình thức đầu tư BOT. Chiều dài của hầm gần 500m, nối với đường dẫn hai đầu chừng 2km. Hầm có chiều rộng 11,5m, cao 7,5m với sáu làn xe, mỗi làn rộng 3,5m, bảo đảm cho các phương tiện cơ giới đạt tốc độ tối đa 60km/ giờ. Dự án này có tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng, thu phí hoàn vốn trong vòng 18 năm.

Sau khi đưa vào sử dụng, hầm đường bộ Đèo Ngang đã rút ngắn được khoảng cách 4,5km di chuyển (tương đương 13 - 15 phút) cho các phương tiện cơ giới lưu thông qua hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

PV