• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Hàn Quốc bắt đầu trục vớt tàu Sewol

(Chinhphu.vn) – Sau gần 3 năm kể từ ngày gặp nạn (16/4/2014), đến nay, chiếc tàu khách Sewol bắt đầu được trục vớt.

23/03/2017 09:55

Hàn Quốc bắt đầu tiến hành trục vớt tàu Sewol
Bộ Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc tiến hành trục vớt thử nghiệm tàu khách Sewol từ lúc 10 giờ sáng ngày 22/3.

Trong lần trục vớt thử nghiệm này, thân tàu Sewol sẽ được nâng lên khỏi đáy biển khoảng từ 1m - 2m. Đây là một trong những công đoạn khó nhất do đuôi tàu Sewol đang bị nghiêng về một bên, rất khó để giữ được thăng bằng.

Nếu công tác trục vớt thử nghiệm thu được kết quả tích cực, Bộ Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc sẽ tiến hành trục vớt chính thức để kéo tàu Sewol lên khỏi mặt nước 13 m.

Thời gian tiến hành trục vớt thử nghiệm sẽ mất khoảng từ 6 -8 giờ đồng hồ.

Theo KBS, tính tới 15 giờ 30 phút chiều cùng ngày (giờ địa phương), tàu khách Sewol đã được nâng lên khỏi đáy biển khoảng 1m.

Tàu khách Sewol có trọng tải 6.825 tấn, gặp nạn vào ngày 16/4/2014 khi đang chở 476 người, gồm hành khách và thủy thủ đoàn, trên đường đi từ cảng Incheon đến đảo Jeju khiến 304 người thiệt mạng, 9 người vẫn đang mất tích.

Các nhà điều tra đã kết luận rằng thảm họa trên chủ yếu do con người gây ra, hậu quả của việc chở quá tải và thủy thủ không có kinh nghiệm. Trưởng tàu Lee Jun-Seok đã bị kết án tù chung thân với tội danh "giết người do bất cẩn" và 14 thủy thủ phải chịu mức án tù giam từ 2-12 năm.

Thanh Phương