Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Ảnh minh họa |
Đảm bảo trường có đủ phòng học 2 buổi/ngày; hệ thống phòng chức năng, ký túc xá cho học sinh nội trú, nhà ăn, nhà tập đa năng, hội trường; hệ thống phòng thiết bị, phòng học bộ môn đủ số lượng, tăng cường đầu tư, mua sắm các thiết bị dạy học đồng bộ và hiện đại...
Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh và Trường phổ thông dân tộc nội trú HimLam, mặc dù có những bước phát triển đáng kể phục vụ nhu cầu học tập của con em dân tộc thiểu số, nhưng so với nhu cầu thực tế, hệ thống các Trường phổ thông dân tộc nội trú phát triển chưa toàn diện nhất là về cơ sở vật chất.
Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh còn thiếu một số phòng học, kho dụng cụ học tập, phòng học nữ công, phòng đoàn đội, phòng giáo dục văn hóa dân tộc, ký túc xá, trang thiết bị dạy học. Trường phổ thông dân tộc nội trú Him Lam thiếu trang thiết bị thực hành...
Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện nay, có khoảng 6,1% tổng số học sinh dân tộc thiểu số trên cả nước đang theo học tại các trường Phổ thông dân tộc nội trú, đối tượng theo học tại các trường dân tộc nội trú được đào tạo trong môi trường giáo dục chuyên biệt, không những được cung cấp những kiến thức về văn hóa mà còn được học tiếng nói, chữ viết dân tộc, được trang bị kiến thức lịch sử, văn hóa địa phương, kiến thức khoa học kỹ thuật cơ bản. Ngoài ra, học sinh học tại các trường dân tộc nội trú sẽ được miễn học phí, các loại phí dự thi, hỗ trợ tiền tàu xe nghỉ Tết, nghỉ hè và được cấp học bổng bằng 80% mức lương tối thiểu chung, riêng đối với học sinh dân tộc rất ít người học tại các trường phổ thông dân tộc nội trú được hưởng học bổng bằng 100% mức lương tối thiểu chung/học sinh/tháng. |
Phương Trang