• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Hệ sinh thái công nghệ: Nền tảng phát triển Văn phòng điện tử EVN

(Chinhphu.vn) - Theo Ðịnh hướng phát triển công nghệ thông tin (CNTT) của Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam giai đoạn 2019 - 2025, việc xây dựng và hoàn thiện Văn phòng điện tử là một trong những mục tiêu lớn của chuyển đổi số, góp phần nâng cao hiệu quả quản trị và hoạt động SXKD của Tập đoàn.

01/05/2020 17:02

Giao diện phần mềm E-office

Công nghệ là nền tảng

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, Tổ trưởng Tổ xây dựng phần mềm văn phòng số của EVN cho biết, EVN hiện là một trong những đơn vị tiên phong triển khai phần mềm Quản lý Văn phòng (E-Office) trên cả nước. 20 năm qua, hệ thống này liên tục được cập nhật, nâng cấp, theo các phiên bản mới, phục vụ điều hành của lãnh đạo Tập đoàn, đảm bảo yêu cầu, nhanh, chính xác, an toàn và bảo mật. Ðến nay, tất cả các đơn vị của EVN đã kết nối, trao đổi và xử lý công việc qua hệ thống E-Office. EVN cũng triển khai chữ ký điện tử, nhờ đó, gần như 100% văn bản trong Tập đoàn lưu hành qua hình thức điện tử trên môi trường mạng.

E-Office được đánh giá là một trong những phần mềm, hệ thống CNTT ứng dụng tiêu biểu, giúp EVN đạt Giải thưởng Doanh nghiệp Chuyển đổi số xuất sắc năm 2019. Cũng trong năm qua, EVN tiếp tục tiến xa hơn trên hành trình phát triển hệ sinh thái công nghệ Văn phòng điện tử. Tập đoàn đã đưa vào vận hành EVNPortal - Cổng thông tin nội bộ phục vụ quản lý và điều hành. Cụ thể, EVNPortal cung cấp các công cụ trao đổi và truyền thông nội bộ thống nhất trong toàn Tập đoàn. Ðây cũng là Cổng duy nhất gửi/nhận báo cáo trực tuyến cho Tập đoàn và các đơn vị, nhờ đó, xóa bỏ báo cáo giấy và thay thế việc gửi, nhận báo cáo qua các công cụ không có khả năng theo dõi, quản lý. EVNPortal còn bao hàm các chuyên trang riêng để các Ban chuyên môn EVN quản lý, trao đổi thông tin và cho phép tổng hợp dữ liệu sẵn có từ các phần mềm dùng chung.

EVN đơn giản hóa công tác báo cáo điện tử trên EVNPortal:

- Giảm 35,41% số loại báo cáo (từ 48 loại báo cáo xuống còn 31 loại).

- Giảm 10% đầu mục dữ liệu báo cáo giữa EVNPortal và các phần mềm dùng chung.

- Chỉ cần nhập 01 lần đối với 01 thông số trên phần mềm dùng chung, và được tự động trích xuất thành báo cáo trên EVNPortal.

 

Tạo lề lối, văn hóa làm việc mới

Trong năm 2020, Tập đoàn nghiên cứu kế hoạch tích hợp tổng thể các phần mềm ứng dụng liên quan để hình thành hệ sinh thái Văn phòng điện tử, bao gồm: EVNPortal, E-Office, các chương trình/tiện ích quản lý hành chính văn phòng, tích hợp các dữ liệu dùng chung. Song song đó, EVN hướng tới tích hợp, đồng bộ, dữ liệu từ các phần mềm dùng chung để khai thác, phân tích qua các công nghệ hiện đại như BI (Business Intelligence), xử lý dữ liệu lớn…

Việc xây dựng, phát triển hệ sinh thái Văn phòng số tại EVN phù hợp với định hướng xây dựng Chính phủ điện tử đồng thời tạo sự chuyển biến, thay đổi thực chất trong văn hóa giải quyết công việc của EVN theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại hơn; đảm bảo tính kịp thời, đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính; tạo nền tảng công nghệ để tổ chức các cuộc họp không giấy, họp trực tuyến, giảm số lượng và thời lượng các cuộc họp.Tuy vậy, trong quá trình chuyển đổi số, EVN phải đối diện với không ít thách thức do trình độ CNTT không đồng đều của 10 vạn CBCNV, người lao động. Khi đặt vấn đề ứng dụng bất cứ một phần mềm dùng chung, EVN luôn chú trọng đáp ứng 2 mục tiêu: Thứ nhất, sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại; thứ hai, phải làm sao để việc ứng dụng trở nên đơn giản nhất, thuận tiện nhất, để bất cứ người lao động ở vị trí nào của ngành Ðiện cũng có thể sử dụng phần mềm đó một cách hiệu quả. Do đó, Tập đoàn liên tục rà soát để tiến hành khắc phục các khiếm khuyết, nâng cấp, cập nhật tính năng, chức năng, thân thiện hóa giao diện các phần mềm, hướng tới đáp ứng tốt yêu cầu của người sử dụng. Ðồng thời, tổ chức đào tạo sử dụng, hướng dẫn trực tiếp CBCNV làm quen với phương thức xử lý công việc mới.

PV