• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ

(Chinhphu.vn) – Bưu điện Việt Nam cho biết, từ hôm nay (11/9), các tổ chức, cá nhân có thể đến bưu cục của Bưu điện Việt Nam trên toàn quốc để gửi hàng cứu trợ tới 12 tỉnh, thành phố bao gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Sơn La, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang.

11/09/2024 14:22
Hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ- Ảnh 1.

Bưu điện Việt Nam hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ

Hàng cứu trợ sẽ được Bưu điện Việt Nam vận chuyển đến Hội Chữ thập đỏ của 12 tỉnh/thành phố này để phân phối, hỗ trợ người dân phù hợp với tình hình thực tế.

Để công tác vận chuyển hàng hoá đến các địa phương nhanh và thuận tiện nhất, Bưu điện Việt Nam khuyến cáo các nhà hảo tâm gửi các loại hàng nhu yếu phẩm như thực phẩm đồ khô, thuốc, vật tư y tế… không gửi thực phẩm tươi sống, hàng hoá có thời gian bảo quản ngắn hoặc cần điều kiện bảo quản đặc biệt.

Hàng hóa đóng gói cẩn thận, chặt chẽ trong thùng, ghi rõ hàng cứu trợ. Địa chỉ nhận là Hội Chữ thập đỏ các tỉnh trên. Trọng lượng mỗi kiện hàng dưới 30kg, chiều dài các cạnh không quá 100 cm.

Hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ- Ảnh 2.

Nhân viên kỹ thuật VNPT Lào Cai đi kiểm tra sửa chữa hạ tầng bị sạt lở, đứt cáp tại Xã Nậm Tha - Huyện Văn Bàn - Tỉnh Lào Cai

Hỗ trợ cước di động cho người dân khu vực bị , sạt lở

Nhà mạng VinaPhone hỗ trợ 100 phút gọi trong nước và 15Gb Data cho người dân khu vực bị ảnh hưởng do lũ quét, Viettel cũng tiếp tục hỗ trợ cộng 20.000 đồng vào tài khoản cho hơn 700.000 khách.

Chia sẻ khó khăn với người dân, VNPT đã triển khai hỗ trợ 100 phút gọi trong nước và 15Gb Data cho khách hàng VinaPhone ở các khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp do lũ quét, sạt lở tại 10 tỉnh phía Bắc gồm: Bắc Cạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang.

Sự hỗ trợ này sẽ giúp người dân duy trì liên lạc cần thiết và cập nhật thông tin từ chính quyền trong giai đoạn khó khăn do thiên tai diễn biến nghiêm trọng. Chương trình triển khai từ ngày 10/9 và gói cước sử dụng trong 7 ngày kể từ thời điểm thuê bao nhận được tin nhắn thông báo từ VinaPhone.

Bên cạnh đó, hệ thống tổng đài, nhân viên kỹ thuật, thiết bị và nguồn điện cũng được liên tục bổ sung để sẵn sàng phục vụ song song với việc tăng cường hỗ trợ người dân điểm sạc điện thoại tại các điểm giao dịch của VinaPhone.

Từ ngày 10/9, Tổng Công ty Viễn thông Viettel cũng đã hỗ trợ cộng 20.000 đồng vào tài khoản cho hơn 700.000 khách hàng ở các khu vực bị cô lập, ảnh hưởng của ngập lụt và sạt lở đất.

Theo đó, khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp ở 68 huyện thuộc 10 tỉnh đang bị lũ lụt và sạt lở (Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang) đã được cộng 20.000 vào tài khoản khuyến mại để gọi, nhắn tin và truy cập data trong 5 ngày.

Căn cứ vào tình hình thực tế, Viettel sẽ tiếp tục theo dõi và hỗ trợ cho khách hàng tại các khu vực khác chịu ảnh hưởng từ thiên tai.

Trước đó, hơn 600.000 khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước đã hết số dư ở khu vực bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi được Viettel hỗ trợ 20.000 đồng vào tài khoản để duy trì liên lạc trong tình huống khẩn cấp. Các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước vẫn tiếp tục được duy trì liên lạc.

Ngoài ra, để đồng hành cũng các khách hàng đang khắc phục sự cố sau bão, Viettel sẽ cộng thêm 30% giá trị thẻ vào tài khoản khuyến mại khi nạp tiền qua nền tảng số.

Khách hàng dùng dịch vụ cố định băng rộng bị sự cố sẽ được Viettel hỗ trợ cho mượn thiết bị, sim di động để duy trì truy cập dịch vụ Internet tại nhà.

Viettel Telecom cũng đã chuẩn bị từ trước 200 điểm sạc pin miễn phí cho người dân ở các khu vực bị mất điện lưới.

HM