• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Hoàn thiện Báo cáo dự án sân bay Long Thành

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

02/04/2015 16:31

Phối cảnh cảng hàng không quốc tế Long Thành

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải rà soát lại số liệu, căn cứ tính toán tác động đến nợ công đối với các khoản vay ODA, vốn ngân sách nhà nước của dự án để hoàn thiện, thống nhất Báo cáo Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Thủ tướng Chính phủ ủy quyền Bộ Tài chính báo cáo Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tác động của việc đầu tư dự án đến tình hình nợ công của Việt Nam trong thời gian tới.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành dự kiến được đầu tư xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Mục tiêu đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành từng bước đạt cấp 4F (theo phân cấp của Tổ chức hàng không quốc tế - ICAO); giữ vai trò là Cảng hàng không quốc tế cửa ngõ và quan trọng của quốc gia, dự kiến trong tương lai sẽ trở thành một trong những trung tâm trung chuyển vận tải hàng không tại khu vực Đông Nam Á.

Quy mô đầu tư nâng công suất khai thác đạt 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm (đến năm 2030); trong giai đoạn 1 (đến năm 2025), hình thành cảng hàng không quốc tế trung chuyển, công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, nhằm hỗ trợ việc quá tải của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo Báo cáo tiền khả thi để trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, sân bay Long Thành có cơ cấu nguồn vốn đa dạng, từ ngân sách Nhà nước, vốn vay ODA và các nguồn huy động vốn ngoài Nhà nước.

Dự kiến có nhiều hạng mục công trình khác nhau được đầu tư theo hình thức đối tác công-tư (PPP). Các hạng mục đầu tư từ xã hội hóa, PPP là các dự án có khả năng thu lợi cao, đang được rất nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài quan tâm.

Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của Dự án là 5,236 tỷ USD. Cơ cấu vốn: ODA hơn 1,389 tỷ USD (chiếm 26,53%), vốn NSNN 578,3 triệu USD (chiếm 11,05%), vốn doanh nghiệp, cổ phần, PPP... hơn 3,268 tỷ USD (62,42%).

Phan Hiển