Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Theo Bộ GTVT, dự án đầu tư xây dựng công trình khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 nối từ tỉnh Đồng Nai đến tỉnh Lâm Đồng có điểm đầu đầu tại Km0, tại ngã ba Dầu Giây, giao QL1 tại Km1833 400, thuộc địa phận huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Điểm cuối tại Km 268, giao QL27 tại Km220, thuộc địa phận thị trấn Đran, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Tổng chiều dài Dự án là 227,9 km (chiều dài toàn tuyến là 268 km).
Toàn tuyến có 16 cầu xây dựng mới gồm 2 cầu lớn, 4 cầu trung và 10 cầu nhỏ. Dự án sẽ phải GPMB khoảng 263,12 ha, trong đó đất thổ cư là 31,76 ha, đất nông nghiệp 184,24 ha, đất rừng 47,12 ha.
Tổng mức đầu tư Dự án là 7.648,5 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng thành phần I là 4.466,69 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường GPMB là 879 tỷ đồng, quản lý dự án 24,7 tỷ đồng và tư vấn đầu tư xây dựng chiếm 148 tỷ đồng…
Dự án được tách thành 2 dự án thành phần, trong đó Dự án thành phần I (Km0 – Km 123 105) được ưu tiên đầu tư trước theo hình thức hợp đồng BT. Dự án thành phần II (Km123 105 – Km268) có tổng mức đầu tư 3.058,9 tỷ đồng.
Tại Dự án thành phần I, Bộ GTVT là cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Ban quản lý dự án 7 (Tổng cục Đường bộ VN) là đơn vị quản lý dự án; nhà đầu tư (được chỉ định) là Liên doanh Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý giao thông Cửu Long, Công ty TNHH Đông Mê Kong, Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí 1, Tổng công ty vật liệu xây dựng số 1.
Đây là công trình hạ tầng đặc biệt quan trọng phục vụ công tác vận chuyển sản phẩm cho tổ hợp Bauxite Nhân Cơ và đáp ứng nhu cầu giao thông của các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và các địa phương khác trong vùng.
Quốc lộ 20 hiện nay là tuyến huyết mạch nối TP.HCM với thành phố Đà Lạt – Lâm Đồng. Ngoài ra, đây là trục giao thông chính của tỉnh Đồng Nai, phục vụ cho việc phát triển kinh tế, du lịch cho hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng.