• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Họp báo cáo đầu kỳ Dự án đầu tư đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu

Sáng 31 – 5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì cuộc họp nghe đơn vị tư vấn thiết kế báo cáo đầu kỳ Dự án đầu tư đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu. Cùng làm việc có đại diện Cục đường sắt Việt Nam, các Sở, ngành liên quan và các địa phương nơi có tuyến đường sắt đi qua.

09/10/2010 18:09
Đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế (Ảnh minh họa) Dự án đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài tuyến là 122,7 km với số lượng 17 ga. Để tránh giao cắt với các đường phố, khi vào TP.Vũng Tàu tuyến đường sắt sẽ đi trên cao, các đoạn còn lại sẽ đi trên mặt đất. Tuyến đường sắt có điểm đầu tuyến: vận tải hàng hóa tại Ga Trảng Bom; vận tải hành khách tại Ga Biên Hòa mới (xã An Hòa, Long Khành) và điểm cuối tuyến: vận tải hàng hóa (dự kiến Cụm cảng Cái Thị Vải – Cái Mép hoặc Cảng Bến Đình – Sao Mai); vận tải hành khách tại TP.Vũng Tàu. Theo thiết kế, tốc độ chạy cho tàu khách là 200km/h và tàu hàng là 100km/h. Tại buổi làm việc, các Sở, ngành và địa phương đã đưa ra một số kiến nghị nên dịch chuyển một số ga, tuyến đến vị trí xa khu dân cư để giảm khả năng đền bù giải tỏa cho địa phương, hạn chế sử dụng quỹ đất… Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc Kết luận tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho rằng đơn vị tư vấn thiết kế nên chọn phương án khả thi nhất để hạn chế đền bù, giải tỏa. Đồng thời giao Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng rà soát ga Long Thành, ga Biên Hòa mới để chọn vị trí, tọa độ thích hợp. Riêng ga Trảng Bom đề nghị khảo sát để tránh khoảng trống quá lớn, nhằm tiết kiệm đất; họp với các nhà tư vấn, đầu tư để quản lý quy hoạch, quản lý nội giới cho phù hợp khi thực hiện triển khai dự án. Đối với cảng Phước An là cảng lớn, chủ đạo của tỉnh nên có phương án mới để nhánh đường sắt đi vào cảng, phục vụ cho công tác vận tải hàng hóa. Thanh Cảnh