• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Indonesia số hóa toàn bộ thủ tục nhập cảnh qua ứng dụng 'All Indonesia'

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 1/9, tất cả du khách quốc tế nhập cảnh Indonesia bắt buộc phải khai báo thông tin thông qua ứng dụng All Indonesia, nền tảng tích hợp với hệ thống xuất nhập cảnh toàn quốc.

04/09/2025 09:08
Indonesia số hóa toàn bộ thủ tục nhập cảnh qua ứng dụng 'All Indonesia'- Ảnh 1.

Indonesia áp dụng ứng dụng nhập cảnh bắt buộc cho du khách quốc tế từ 1/9

Ứng dụng cho phép thực hiện đồng thời các thủ tục nhập cảnh, hải quan, y tế và kiểm dịch trong một biểu mẫu duy nhất. Du khách có thể điền thông tin trước tối đa 3 ngày hoặc ngay khi tới cửa khẩu, đồng thời có thể thanh toán phí thị thực trực tuyến. Sau khi hoàn tất, người dùng sẽ nhận được mã QR để xuất trình tại khu vực kiểm soát.

Trong giai đoạn đầu, quy định áp dụng tại 3 sân bay quốc tế lớn là Soekarno-Hatta (Jakarta), Ngurah Rai (Bali), Juanda (Surabaya) cùng 6 cảng biển ở Batam và Quần đảo Riau. Chính phủ Indonesia cho biết từ ngày 1/10 sẽ mở rộng triển khai trên toàn bộ cửa khẩu.

Tổng Giám đốc Cơ quan Di trú Indonesia Yuldi Yusman khẳng định, việc số hóa này sẽ rút ngắn quy trình nhập cảnh, tăng tính an ninh và bảo đảm dịch vụ thuận tiện cho mọi đối tượng, từ khách du lịch cá nhân đến nhóm lớn, người cao tuổi và người khuyết tật. Ứng dụng cũng hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh thông qua khai báo y tế, đồng thời yêu cầu khai báo động thực vật mang theo nhằm ngăn ngừa rủi ro dịch tễ.

Bộ trưởng Du lịch Indonesia Widiyanti Putri Wardhana nhấn mạnh, All Indonesia là một phần trong chiến lược Du lịch 5.0, hướng tới trải nghiệm liền mạch, hiệu quả và bền vững, đồng thời nâng cao sức cạnh tranh của ngành "công nghiệp không khói".

Ngành du lịch Indonesia đang phục hồi mạnh mẽ, với 1,42 triệu khách quốc tế trong tháng 6/2025, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước. Riêng 6 tháng đầu năm, nước này đã đón 7,05 triệu lượt khách, chủ yếu từ Malaysia, Singapore và Australia. Việc triển khai All Indonesia được kỳ vọng sẽ tạo thêm động lực, đưa Indonesia trở thành điểm đến hiện đại, thuận tiện và thân thiện hơn với du khách toàn cầu.