• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Kết nối cung cầu sản phẩm OCOP miền Trung

(Chinhphu.vn) -  Hơn 100 nhà sản xuất, nhà phân phối các sản phẩm OCOP của miền Trung đã được kết nối, quảng bá sản phẩm, hỗ trợ tìm kiếm đầu ra nhằm khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời điểm dịch bệnh khó khăn.

26/11/2021 15:44

Doanh nghiệp quảng bá sản phẩm tại khu trưng bày sản phẩm. Ảnh: VGP/Minh Trang

Ngày 26/11, tại TP. Đà Nẵng, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu – Đà Nẵng 2021.

Hàng trăm sản phẩm gồm sản phẩm OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm), sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng của hơn 100 doanh nghiệp sản xuất của miền Trung gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Kon Tum, Đắk Lắk, Bình Dương, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng,… đã được trưng bày tại Hội nghị. Bên cạnh đó, đại diện các đơn vị sản xuất có cơ hội trao đổi với các nhà phân phối thông qua hai hình thức trực tiếp (đối với nhà phân phối ở Đà Nẵng) và trực tuyến (đối với các nhà phân phối tỉnh, thành khác).

Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, hoạt động của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ cũng như lưu thông. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Hội nghị được tổ chức nhằm tạo ra cơ hội để các nhà sản xuất và nhà phân phối gặp gỡ và kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời quảng bá sản phẩm thông qua các kênh thương mại trực tuyến, sử dụng các biện pháp đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0, kích thích thị trường tiêu dùng và khuyến khích người Việt Nam dùng hàng Việt Nam.

Tại Hội nghị, hơn 10 công ty về giải pháp công nghệ đã giới thiệu, hướng dẫn các nhà sản xuất, nhà phân phối cách thức quảng bá sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử.

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết, sắp tới Hiệp hội sẽ tổ chức các lớp tập huấn, “cầm tay chỉ việc” cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh thực hiện đưa thương hiệu lên các sàn thương mại điện tử.

Tại Hội nghị, Ban tổ chức đã trao chứng nhận OCOP tiêu chuẩn 3 sao, 4 sao cho 8 đơn vị với các sản phẩm như: Chả cá thu Bắc Đẩu, bánh dừa nướng Mỹ Phương, Đông trùng hạ thảo Dr Trung...

                                                                     Minh Trang