• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Khắc phục xong tình trạng hằn lún trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai

(Chinhphu.vn) - Đến ngày 30/10, các đơn vị thi công đã hoàn thành khắc phục tình trạng lún cục bộ mặt đường và hằn lún vệt bánh xe trên tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

31/10/2015 15:06

Cao tốc Nội Bài- Lào Cai. Ảnh: VGP

Đại diện Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đến ngày 30/10, về cơ bản các đơn vị thi công đã hoàn thành việc khắc phục tình trạng lún cục bộ mặt đường và hằn lún vệt bánh xe trên tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai, bảo đảm an toàn giao thông khi các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.

Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai được đưa vào khai toàn tuyến từ cuối tháng 9/2014 với lưu lượng trung bình 13.000-14.000 lượt xe/ngày-đêm, tạo thuận lợi cho lưu thông và phát triển kinh tế xã hội các tỉnh trong vùng.

Tuy nhiên, từ tháng 6/2015 đến nay xảy ra hiện tượng hằn lún vệt bánh xe do có nhiều đoàn xe tải trọng lớn lưu thông trên tuyến đường này vận chuyển hàng hóa tới cửa khẩu Kim Thành (tỉnh Lào Cai), cộng với thời tiết nắng nóng bất thường kéo dài đã tác động xấu tới mặt đường. Phạm vi hằn lún vệt bánh xe tập trung chủ yếu ở địa phận tỉnh Phú Thọ và Yên Bái. Tổng diện tích hằn lún vệt bánh xe đo được vào khoảng 96.000 m2.

Trước tình trạng đó, VEC đã yêu cầu các nhà thầu thi công các đoạn sụt lún này phải khẩn trương khắc phục. Được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận, hai bên đã thống nhất sẽ sửa chữa các vị trí bị hằn lún vệt bánh xe từ 2,5 cm trở lên.

Đến 30/10 các đơn vị thi công đã cơ bản khắc phục xong toàn bộ diện tích hằn lún mặt đường và hằn lút vệt bánh xe theo đúng tiến độ cũng như yêu cầu kỹ thuật của VEC.

Tuấn Minh