• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Khắc phục xong vị trí bất cập trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành

(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã khắc phục xong vị trí bất cập trên tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành sau khi fanpage Thông tin Chính phủ đăng tải.

04/10/2025 12:38
Khắc phục xong vị trí bất cập trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành - Ảnh 1.

Nhà thầu đã hoàn thiện khắc phục xử lý vị trí lún tại Km14+380 đến Km14+385 trên cao tốc Bến Lức - Long Thành - Ảnh: VGP

Trao đổi với Báo Điện tử Chính phủ về vị trí bất cập trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành mới được các tài xế phản ánh, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư dự án - cho biết: Dự án cao tốc Bến Lức-Long Thành mới được thông xe kỹ thuật đưa vào khai thác tạm để phục vụ người dân đi lại trong dịp 30/4 vừa qua, nhằm giảm tải cho các tuyến nội đô TPHCM.

Vị trí đang được xử lý nền đất yếu và theo dõi lún

Vị trí được người dân phản ánh là đoạn tiếp giáp Km14+380 đến Km14+385 đang được VEC  xử lý nền đất yếu bằng 2 công nghệ khác nhau và vị trí này đang trong quá trình theo dõi lún. Do đó, đoạn tuyến này đang trong quá trình xem xét đánh giá hoàn chỉnh của nhà thầu và chưa thực hiện nghiệm thu.

"Sau phản ánh của tài xế được Thông tin Chính phủ ghi nhận và đăng tải, chúng tôi đã chỉ đạo nhà thầu tiến hành thổi bụi, vệ sinh mặt đường và thực hiện công tác bù lún ngay ngày hôm nay 4/10", đại diện VEC cho biết. 

Nhà thầu thực hiện bù lún tại vị trí được tài xế phản ánh - Video: VGP

Trước đó, ngày 2/10/2025, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, đơn vị đã nắm bắt clip được đăng tải trên một group phản ánh bất cập trên cao tốc Bến Lức - Long Thành, hướng từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh Tây Nam Bộ đoạn gần ra QL50 đường có chỗ bị lún tạo gờ rất nguy hiểm cho phương tiện qua lại. 

Ngay sau khi xác nhận thông tin phản ánh của người dân là đúng, Cục Cảnh sát giao thông  đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông đường bộ cao tốc số 7 có văn bản kiến nghị Cục đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) sớm khắc phục vị trí bất cập này đồng thời thực hiện cảnh báo để lái xe giảm tốc độ khi đi qua đây. 

Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành do VEC làm chủ đầu tư thuộc trục cao tốc Bắc - Nam, tổng chiều dài 57,8km, đi qua ba địa phương là Long An (2,7km), TP.HCM (26,4km) và Đồng Nai (28,7km). Tổng mức đầu tư của dự án là 29.587 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay JICA, ADB, vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước và vốn do VEC thu xếp.

Ngày 19/4 vừa qua, VEC đã tiến hành thông xe 18km thuộc tuyến cao tốc này. Đoạn tuyến nằm trong tổng chiều dài hơn 21km của đoạn phía Tây dự án, từ nút giao TP.HCM - Trung Lương (Km0+600) đến nút giao Nguyễn Văn Tạo (Km21+850), đi qua huyện Bến Lức và Cần Giuộc (Long An), huyện Bình Chánh và Nhà Bè (TP.HCM).

Tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ô tô cao tốc loại A (TCVN 5729-1997), với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Tính đến nay, gần 30km đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đã được đưa vào khai thác. Đây là tiền đề quan trọng để VEC tiếp tục nỗ lực hoàn thiện toàn tuyến dài 57,8km vào năm 2026.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối huyện Bến Lức (Long An) với huyện Long Thành (Đồng Nai). Khi đưa vào khai thác, tuyến cao tốc sẽ giúp giao thông giữa các tỉnh Tây và Đông Nam Bộ thuận lợi hơn mà không cần đi qua trung tâm TP.HCM, rút ngắn thời gian di chuyển, giảm chi phí vận tải và thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, du lịch cho Đồng Nai, Long An và TP.HCM.

Phan Trang