• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Khách hàng được phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi khi chậm chuyến bay

(Chinhphu.vn) - Theo Thông tư mới ban hành của Bộ GTVT, với các chuyến bay bị chậm từ 15 phút đến 6 giờ trở lên, hành khách sẽ được phục vụ bữa ăn, chỗ nghỉ ngơi và sắp xếp chuyến bay thay thế trong thời gian sớm nhất.

14/09/2014 11:37
Các chuyến bay bị chậm từ 15 phút đến 6 giờ trở lên, hành khách sẽ được phục vụ bữa ăn, chỗ nghỉ ngơi và sắp xếp chuyến bay thay thế trong thời gian sớm nhất. Ảnh: VGP/Hà Anh
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký ban hành Thông tư số 36/TT-BGTVT quy định chất lượng dịch vụ tối thiểu cho hành khách tại cảng hàng không trên cả nước sẽ có hiệu lực từ ngày 1/12/2014.

Theo đó, về dịch vụ phục vụ hành khách của chuyến bay bị chậm, gián đoạn và hủy chuyến, hãng hàng không phải cung cấp thông tin về tình trạng chuyến bay cho doanh nghiệp cảng hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất.

Đồng thời bố trí nhân viên thông báo và tổ chức cung cấp các dịch vụ mà hành khách được hưởng theo quy định, giải quyết các thắc mắc và nhu cầu của hành khách trên cơ sở tình hình thực tế và quy định của pháp luật.

Trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên, hãng hàng không có trách nhiệm xin lỗi hành khách và thông báo các thông tin có liên quan đến chuyến bay. Bao gồm: Số hiệu chuyến bay và chặng bay; lý do chậm chuyến; thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch bay thay thế; kế hoạch phục vụ hành khách; bộ phận trợ giúp hành khách (vị trí, dấu hiệu nhận biết).

Trong trường hợp khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay, nhưng việc vận chuyển bị chậm từ 2 giờ, hãng hàng không phải phục vụ nước uống nhẹ. Thời gian chậm từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn, uống với loại bữa ăn theo thời điểm: từ 6h-8h phục vụ bữa sáng, từ 12h-14h phục vụ bữa trưa, từ 19h-21h phục vụ bữa tối.

Nếu chuyến bay chậm từ 6 giờ trở lên (từ 7h-22h) hãng hàng không phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không; chậm từ 6 giờ trở lên (từ 22h hôm trước đến 7h hôm sau) hãng phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách.

Đồng thời, các hãng hàng không phải chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng tới được điểm cuối của hành trình nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Bên cạnh đó, trong các trường hợp thời tiết xấu, có nguy cơ an ninh, hoặc chuyến bay không thể thực hiện theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền mà không phải do lỗi của hãng thì các hãng hàng không được miễn trừ việc thực hiện nghĩa vụ với các chuyến bay chậm từ 3 giờ trở lên.

Phan Trang