Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan, đặc biệt là tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra.
Bộ GTVT lưu ý Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long phải nghiêm túc triển khai và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ GTVT trong việc thực hiện các yêu cầu nêu trên.
Theo phản ánh của báo chí và báo cáo của đơn vị quản lý khai thác, sáng 29/7, tại đoạn Km 25+300 - Km 25+400 tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập cục bộ, gây gián đoạn giao thông.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Quản lý dự án Thăng Long đã có mặt ở hiện trường và phối hợp với các đơn vị như Đội TTKS Giao thông đường bộ cao tốc số 6 thuộc Phòng 8, Cục CSGT; Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam; Sở GTVT tỉnh Bình Thuận tiến hành điều tiết các phương tiện lưu thông ra quốc lộ 1A, bố trí xe chuyên dụng để sẵn sàng ứng cứu các phương tiện bị ảnh hưởng. Đồng thời bố trí lực lượng túc trực tại chỗ để hướng dẫn, điều hành bảo đảm giao thông.
Nguyên nhân sơ bộ do mưa lớn kéo dài nhiều giờ, với cường độ lớn, nước không thoát kịp tại hạ lưu gây ngập cục bộ. Đến 7h cùng ngày, tuyến cao tốc đã lưu thông bình thường.
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Thăng Long, tình trạng ngập nước cục bộ tại lý trình Km 25+419 do lượng mưa lớn, xảy ra liên tục, nước từ hạ lưu không thoát kịp, chảy ngược lại phía thượng lưu, tràn ra đường cao tốc gây ngập cục bộ.
Vùng hạ lưu cống Km 25+ 419 có mương, suối hiện hữu (nằm ngoài phạm vi dự án) thoát nước ra cầu sông Phan (Km 24+ 384). Thời điểm trên, ghi nhận thực tế mực nước dâng đến vị trí đáy xà mũ cầu sông Phan.
Để không xảy ra tình trạng ngập trong thời gian tới, Ban Quản lý dự án Thăng Long đã yêu cầu tư vấn thiết kế và các bên liên quan có mặt tại hiện trường trước 8h ngày 30/7 để cùng kiểm tra, đánh giá và đề xuất giải pháp khắc phục.
Phương án khắc phục, Ban Quản lý dự án Thăng Long sẽ báo cáo Bộ GTVT sau khi nghiên cứu đầy đủ và phương án chi tiết của Tư vấn thiết kế.
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99 km đi qua địa phận 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Dự án được khởi công từ tháng 10/2020, dự kiến ban đầu hoàn thành vào cuối năm 2022. Tuy nhiên đã phải điều chỉnh kế hoạch hoàn thành.
Giai đoạn 1 được xây dựng theo quy mô 4 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 12.577 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là hơn 7.200 tỷ đồng và được thông xe vào ngày 29/4 vừa qua.
Phan Trang