QUỐC TANG ĐỒNG CHÍ TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG - NHÀ LÃNH ĐẠO LỖI LẠC CỦA ĐẢNG
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

KienlongBank hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm, đẩy mạnh số hóa để tăng trưởng

(Chinhphu.vn) - Với việc nhìn nhận được những khó khăn chung của thị trường, cũng như bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và kiên định theo định hướng phát triển kinh doanh bền vững, 6 tháng đầu năm 2023, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) đã ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với đà tăng trưởng tích cực.

31/07/2023 21:00
KienlongBank hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm, đẩy mạnh số hóa để tăng trưởng - Ảnh 1.

Ảnh: KienlongBank

Trước thực trạng và diễn biến của thị trường, tại phiên họp Đại hội Đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023, KienlongBank đã có một khởi đầu thận trọng và an toàn với việc chủ động lựa chọn chiến lược kinh doanh bền vững cũng như đặt ra các mục tiêu phù hợp nhằm đa dạng hóa nguồn thu, giảm thiểu sự tác động của các yếu tố ngoại cảnh đến mô hình kinh doanh truyền thống. 

Năm 2023, KienlongBank 2023 xác định đưa kênh số hóa và sản phẩm số hóa trở thành động lực chính cho sự tăng trưởng quy mô và hiệu quả.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, KienlongBank đã đẩy mạnh triển khai hàng loạt các chính sách, chương trình nhằm gia tăng sự hiện diện của ngân hàng trên các kênh số. Sự thành công của bước đi đầy chiến lược này đã góp phần giúp KienlongBank hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm, trong đó lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 402 tỷ đồng, hoàn thành 58% chỉ tiêu kế hoạch toàn năm. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của KienlongBank tính đến ngày 30/6/2023 đạt 321,4 tỷ đồng, tăng 15% so với 6 tháng đầu năm 2022.

Chỉ tính riêng trong quý 2, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của KienlongBank đạt 199,8 tỷ đồng, giảm gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự sụt giảm này đến từ việc Ngân hàng triển khai các chính sách đồng hành, hỗ trợ khách hàng vay vốn, sẵn sàng sẻ chia khó khăn cùng người dân và doanh nghiệp; tăng cường công tác truyền thông các sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số để khách hàng và người dân dễ dàng tiếp cận, gia tăng tiện ích sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, cũng như gia tăng chính sách đãi ngộ, thu nhập cho cán bộ nhân viên.

Tổng tài sản của KienlongBank ghi nhận đến hết quý II đạt 86.408 tỷ đồng, tổng huy động vốn đạt 77.571 tỷ đồng. Cũng trong kỳ này, dư nợ tín dụng tại KienlongBank đạt mức 48.554 tỷ đồng, tăng 6,72% so với năm 2022, tập trung dư nợ cho vay đến các lĩnh vực trọng yếu như nông nghiệp nông thôn, phát triển hạ tầng… góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thay đổi diện mạo đô thị. Theo kế hoạch đã được ĐHĐCĐ thông qua, KienlongBank đã hoàn thành 100,47% so với kế hoạch về tổng tài sản; tổng huy động vốn và dư nợ tín dụng lần lượt đạt 99,45% và 92,48%.

Bên cạnh đó, nhờ việc hoàn thành áp dụng tiêu chuẩn Basel II và chuyển đổi thành công mô hình kinh doanh mục tiêu, tỉ lệ nợ xấu được duy trì ở mức 1,4%, dưới mức cho phép 3% đồng thời đảm bảo tuân thủ theo quy định của NHNN.

6 tháng cuối năm 2023 nền kinh tế vẫn đối mặt với nhiều thách thức, song với sự chủ động, linh hoạt, KienlongBank đẩy mạnh hoạt động bán lẻ với sản phẩm số hóa để đón đầu và tận dụng tốt cơ hội thị trường, đưa hoạt động kinh doanh của Ngân hàng phát triển bền vững. Với tầm nhìn trở thành một ngân hàng hiện đại đến năm 2025, KienlongBank hứa hẹn sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ số hơn nữa nhằm tăng giá trị trong một "điểm chạm" với khách hàng mục tiêu.

Minh Thi