Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải công bố tiêu chuẩn AUN-QA của ĐHQGHN. Ảnh: VGP/Quốc Toản |
Ngày 19/7, lễ công bố khởi động hệ thống và cơ chế đánh giá, bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network - Quality Assurance, viết tắt là AUN-QA) được tổ chức tại ĐHQGHN.
Trước đó, AUN-QA mới chỉ kiểm định chất lượng ở cấp chương trình đào tạo chứ chưa đánh giá chất lượng đào tạo đại học ở cấp trường.
Tại lễ công bố, GS.TS Nantana Gajaseni, Tổng Giám đốc điều hành AUN-QA, cho biết: “Dự tính đến cuối năm 2016, hệ thống bảo đảm chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á sẽ tiến hành đánh giá được tổng số 220 chương trình đào tạo trình độ đại học và sau đại học thông qua 98 đợt đánh giá tại 28 trường đại học ở 8 quốc gia Đông Nam Á.
Trong số đó, Việt Nam có 61 chương trình đào tạo đại học và sau đại học được đánh giá thông qua 32 đợt, trong đó ĐHQGHN có 18 chương trình đào tạo được kiểm định theo tiêu chuẩn của AUN-QA".
Theo PGS.TS Nguyễn Quý Thanh, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (ĐHQGHN): “Mục đích của việc đánh giá chất lượng là nhằm củng cố chất lượng đào tạo, nghiên cứu, dịch vụ một cách toàn diện và đánh giá hiệu quả của hệ thống bảo đảm chất lượng nội bộ. Vì thế, không dừng lại ở đánh giá chương trình đào tạo, việc đánh giá chất lượng ở cấp độ trường đại học sẽ tăng cường mục đích của Mạng lưới AUN-QA theo hướng bảo đảm chất lượng các trường đại học ở Đông Nam Á”.
Là cơ sở đào tạo ĐH tiên phong, ĐHQGHN đã chủ động tham gia hoạt động kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, trong đó có việc kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA từ tháng 12/2009 với chương trình đào tạo cử nhân ngành Công nghệ thông tin của ĐH Công nghệ.
Cùng với lần đầu tiên đánh giá chất lượng trường đại học, AUN-QA cũng lần đầu tiên công bố tài liệu về hướng dẫn đánh giá chất lượng trường đại học. Tài liệu “Hướng dẫn đánh giá chất lượng trường đại học của AUN-QA” sẽ là công cụ để thực hiện việc đánh giá chất lượng trường đại học.
Nguyệt Hà