• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Liên lạc viễn thông, internet – Kết nối chính quyền với người dân

(Chinhphu.vn) - Trong lúc khó khăn, liên lạc viễn thông, internet nhiều khi là cách thức duy nhất để chính quyền kết nối được với người dân để hỗ trợ. Khi giãn cách xã hội thì nhu cầu kết nối càng cao. Chính vì vậy, các chương trình hỗ trợ, khuyến mại tăng kết nối cho người dân lúc này thực sự hữu ích và thiết thực.

05/08/2021 18:38
Các chương trình hỗ trợ, khuyến mại tăng kết nối cho người dân lúc này thực sự hữu ích và thiết thực.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, được sự thống nhất của Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ TT&TT đã khẩn trương chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông nghiên cứu, đề xuất phương án hỗ trợ, giảm bớt khó khăn cho người dân và các đối tượng bị ảnh hưởng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Ngày 2/8 vừa qua, các doanh nghiệp viễn thông Viettel, VNPT, Mobifone, CMC, FPT, Vietnamobile, SCTV công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông lên tới gần 10.000 tỷ đồng. Gói hỗ trợ này sẽ được triển khai từ hôm nay (5/8) và kéo dài trong 3 tháng.

Nhiều gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông triển khai từ 5/8

Đồng hành cùng người dân trong giai đoạn khó khăn do dịch COVID-19, ngoài việc ủng hộ 400 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19, Tập đoàn VNPT tiếp tục ủng hộ 5.000 đồng cho mỗi gói cước giao dịch thành công vào Quỹ này, đồng thời thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng đối với các dịch vụ viễn thông của Tập đoàn.
 
Theo đó, đối với những khách hàng ở địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, mỗi thuê bao Vinaphone sẽ được tặng thêm 50 phút gọi nội mạng. Đối với các khách hàng trên toàn quốc, VNPT tặng thêm 50% dung lượng data nhưng không đổi giá cước đối với tất cả gói cước, khi khách hàng gia hạn hoặc đăng ký mới.
 
Giảm giá 50% gói cước VX3 và VX7, (cụ thể VX3 giảm từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng, gói VX7 giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng), trong đó, mỗi lượt thanh toán thành công 2 gói cước trên, sẽ có 5.000 đồng được chuyển vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19.
 
Đối với Mobifone, nhà mạng này sẽ tăng 2 lần băng thông cho tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ internet cáp quang trên toàn quốc với giá không đổi. Đồng thời, Mobifone cung cấp thêm các gói cước hỗ trợ mới, như tặng 50 phút gọi nội mạng cho tất cả người dân ở các địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước khách hàng trên cả nước đang sử dụng và khi đăng ký mới với giá không đổi; giảm giá tới 50% đối với các gói cước data VX3, VX7 (gói VX3 (6 GB/3 ngày), giảm từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng; gói VX7 (10 GB/7 ngày) giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng. Với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký/gia hạn thành công, Mobifone cũng sẽ trích 5.000 đồng để ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19. Trước đó, Mobifone cũng đã trực tiếp ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 200 tỷ đồng.
 
Các chương trình hỗ trợ trên sẽ được VNPT và Mobifone áp dụng từ 5/8 và kéo dài trong 3 tháng.
 
Từ ngày 10/8, Công ty Cổ phần viễn thông FPT cũng sẽ tiến hành nâng băng thông cho toàn bộ khách hàng. Cụ thể, gói băng thông Super 30 Mbps sẽ được nâng lên 50 Mbps, gói băng thông Super 80 Mbps lên 100 Mbps, gói băng thông Super 100 Mbps lên 150 Mbps, gói băng thông Super 150 Mbps lên 200 Mbps.
 
Thời gian áp dụng trong 3 tháng, tính từ ngày 10/8 tới. Gói băng thông của người dùng sẽ tự động được nâng cấp mà khách hàng không cần phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí hay thực hiện thao tác nào.
 
Dùng nhiều dịch vụ viễn thông, internet, chuyển đổi số sẽ nhanh hơn
 
Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, khi người dân dùng nhiều hơn dịch vụ viễn thông, internet, tức là chuyển đổi số sẽ diễn ra nhanh hơn. COVID-19 là cú huých mạnh mẽ để thúc đẩy chuyển đổi số.
 
Bộ trưởng cũng chia sẻ, việc tăng 50% dung lượng nhưng phải bảo đảm chất lượng dịch vụ cũng sẽ là thách thức với các nhà mạng. Tuy nhiên, đây là cơ hội tốt để các nhà mạng tăng đầu tư, tối ưu mạng lưới, chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn phát triển sau COVID-19.
 
“Doanh nghiệp phát đạt là do có thị trường tốt, là do người dân, là do đất nước phát triển, là do chế độ ổn định. Một doanh nghiệp nhìn xa trông rộng thì luôn nghĩ đến việc nuôi thị trường phát triển bền vững. Lúc thuận lợi là người dân mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và doanh nghiệp phát triển. Khi người dân khó khăn, như trong lúc dịch bệnh này, là lúc doanh nghiệp hỗ trợ lại người dân”, Bộ trưởng chia sẻ.
 
Bộ trưởng cũng bày tỏ trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp viễn thông, các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đã có nhiều đóng góp thiết thực trong công cuộc chống lại đại dịch COVID-19. “Chúng ta chắc chắn sẽ vượt qua đại dịch và Việt Nam sẽ ra khỏi đại dịch này trong một trạng thái mới - một đất nước, một xã hội được số hóa mạnh mẽ”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.
 
Bên cạnh các hỗ trợ về dịch vụ viễn thông nói trên, trong thời gian tới, các doanh nghiệp Viettel, VNPT, FPT, CMC sẽ cùng Bộ TT&TT ra mắt 17 nền tảng mới hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch với giá trị ước tính gần 2.000 tỷ đồng.
 
Hiền Minh