Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Theo đó Google áp dụng công nghệ tự học (machine learning) - phương pháp phân tích dữ liệu sẽ tự động hóa việc xây dựng mô hình phân tích để kiểm duyệt nội dung trên YouTube nhằm tránh để các quảng cáo thương hiệu của khách hàng xuất hiện cạnh các đoạn video chứa thông tin không phù hợp.
Ngoài ra, Google cũng sẽ phối hợp với các bên thứ 3 để bảo đảm quảng cáo của các khách hàng không hiển thị ở những vị trí không mong muốn.
Google đẩy mạnh cuộc chiến chống thông tin bạo lực và thù địch trong bối cảnh nhiều đối tác tuyên bố tẩy chay dịch vụ quảng cáo trên YouTube của hãng.
Hồi tháng 3/2017, Chính phủ Anh và nhiều tập đoàn hàng đầu ở nước này - bao gồm thương hiệu thời trang Marks and Spencer, Ngân hàng HSBC, hãng tin BBC, Tập đoàn báo chí Guardian và thương hiệu McDonald UK - cũng như 2 nhà mạng hàng đầu nước Mỹ là AT&T và Verizon, đã đồng loạt rút quảng cáo trên các sản phẩm của Google sau khi quảng cáo của họ xuất hiện cạnh những nội dung cực đoan.
Để mất quảng cáo có thể gây tổn hại nặng nề tới hoạt động của Google bởi đây được cho là "cỗ máy kiếm tiền" của hãng.
Theo số liệu chưa được kiểm toán của Alphabet - công ty mẹ của Google, thu nhập từ quảng cáo chiếm tới 86% trong tổng doanh thu 26,1 tỷ USD của Google trong quý IV/2016./.
Văn Ba