• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Lựa chọn nhà thầu dự án xây dựng cầu Cổ Chiên

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa cho phép Bộ Giao thông vận tải lựa chọn nhà thầu đối với Dự án đầu tư xây dựng cầu Cổ Chiên trên quốc lộ 60, tỉnh Trà Vinh - Bến Tre theo quy định hiện hành về đấu thầu, bảo đảm hiệu quả, chất lượng và tiến độ dự án.

07/11/2012 15:01

Phối cảnh cầu Cổ Chiên khi hoàn thành.

Cầu Cổ Chiên được xây dựng cách phà Cổ Chiên hiện tại 3,6km về phía hạ lưu, tổng chiều dài khoảng 15,7km.

Dự án này bao gồm 2 dự án thành phần, trong đó thành phần 1 gồm phần cầu Cổ Chiên với tổng chiều dài 1,59km, là cầu chính dạng dây văng, mặt cắt ngang 4 làn xe, bề rộng 16m.

Thành phần 2 gồm đường dẫn phía Bến Tre, Trà Vinh và các cầu trên đường dẫn với tổng chiều dài 14,1km. Phần này gồm cầu Tân Điền và đoạn tuyến nằm giữa cầu Tân Điền và cầu Cổ Chiên, quy mô cấp III đồng bằng, 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng mặt cắt ngang cầu 16m, bề rộng nền đường 20,5m.

Cầu Cổ Chiên sau khi hoàn thành sẽ nối thông tuyến Quốc lộ 60 từ Tiền Giang đến Trà Vinh, rút ngắn cự ly từ TP Hồ Chí Minh đến Trà Vinh khoảng 70km, giảm áp lực giao thông lớn trên Quốc lộ 1A.

Quốc Hà