Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ

Những chuyến xe cứu trợ của Masan Group đã kịp thời mang hàng hóa thiết yếu đến tận tay bà con vùng lũ
Miền Trung, mảnh đất chịu nhiều khắc nghiệt của thiên nhiên, lại một lần nữa gồng mình trước những trận mưa lớn kéo dài gây lũ quét, ngập sâu và sạt lở trên diện rộng. Chỉ trong vài ngày, hàng nghìn hộ dân ở Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa… rơi vào tình cảnh thiếu thốn lương thực, nước sạch; nhiều khu dân cư bị chia cắt, đời sống đảo lộn hoàn toàn.
Trong bối cảnh đó, sự chung tay của cộng đồng, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trở thành nguồn động viên quý báu giúp người dân vượt qua thời khắc khó khăn.




Hơn 124 tấn thực phẩm thiết yếu gồm nước uống, xúc xích, mì ăn liền, cháo, phở, sữa… đến tận tay các hộ gia đình đang bị cô lập
Thấu hiểu những mất mát mà bà con đang phải đối diện, Masan Group và các công ty thành viên đã nhanh chóng kích hoạt hoạt động hỗ trợ khẩn cấp, đưa những chuyến xe chở hàng cứu trợ đến các điểm nóng của vùng lũ.
Chỉ trong thời gian ngắn, Tập đoàn đã vận chuyển hơn 117 tấn thực phẩm thiết yếu gồm nước uống, xúc xích, mì ăn liền, cháo, phở, sữa… đến tận tay các hộ gia đình đang bị cô lập, bảo đảm hỗ trợ kịp thời nhu cầu sinh hoạt trước mắt. Toàn bộ quá trình vận chuyển đều được phối hợp cùng chính quyền địa phương và các lực lượng cứu hộ để hàng hóa đến đúng nơi, đúng đối tượng.

Nhiều bà con ở Đắk Lắk đã nhận được hàng thực phẩm của Masan
Ngoài hoạt động cứu trợ trực tiếp, trong tuần qua, Masan Consumer (một công ty thành viên thuộc Tập đoàn), với vai trò đơn vị đồng hành tổ chức Liên hoan Văn hóa Ẩm thực quốc tế 2025, đã cùng Ban tổ chức quyết định dành toàn bộ doanh thu sự kiện để gửi tới các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Đây không chỉ là nguồn hỗ trợ thiết thực mà còn thể hiện tinh thần "lá lành đùm lá rách", lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng.
Không chỉ hỗ trợ miền Trung, trước đó, khi hoàn lưu bão số 11 gây ngập lụt tại Thái Nguyên, Masan Group và các công ty thành viên đã nhanh chóng trao tặng 7 tấn thực phẩm cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Hoạt động kịp thời này đã giúp nhiều gia đình có thêm nguồn lương thực quan trọng trong những ngày bị ngập sâu, khó tiếp cận nhu yếu phẩm.

Đoàn cứu trợ của Masan vẫn tiếp tục đi vào vùng ngập sâu để hỗ trợ người dân
Đại diện Masan Group cho biết, đồng hành cùng người dân vượt qua thiên tai luôn được Tập đoàn xem là trách nhiệm song hành cùng hoạt động sản xuất kinh doanh. Tinh thần vì cộng đồng đã trở thành một phần văn hóa doanh nghiệp của Masan, thể hiện xuyên suốt trong nhiều năm qua thông qua các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ khẩn cấp, chăm lo cho người dân vùng khó khăn.
"Những chuyến hàng hỗ trợ không chỉ mang theo thực phẩm mà còn là tình cảm, là sự sẻ chia của toàn thể cán bộ nhân viên Masan gửi tới đồng bào đang chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình này cho đến khi bà con từng bước vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống", đại diện Masan Group chia sẻ.
Tính đến nay, tổng số hơn 124 tấn hàng thiết yếu đã được Masan chuyển đến các địa phương bị thiệt hại bởi thiên tai trong năm nay.
Với tinh thần trách nhiệm xã hội sâu sắc, Masan kỳ vọng rằng sự đồng hành kịp thời của doanh nghiệp, chính quyền và cộng đồng sẽ góp phần tiếp thêm sức mạnh cho bà con miền Trung vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ.
Vĩnh Hoàng