• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Malaysia

(Chinhphu.vn) - Chiều 12/9, tại Kuala Lumpur, Malaysia, trong khuôn khổ chương trình Khảo sát và làm việc tại Malaysia của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp lữ hành trên cả nước, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức chương trình kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch hai nước (B2B) nhằm mở ra những cơ hội mới thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Malaysia.

12/09/2025 22:27
Mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Malaysia- Ảnh 1.

Sự kiện gặp gỡ doanh nghiệp (B2B) Việt Nam – Malaysia đã thu hút hơn 35 doanh nghiệp du lịch của Malaysia tham dự - Ảnh: VGP/DA

Sự kiện gặp gỡ doanh nghiệp (B2B) Việt Nam – Malaysia đã thu hút hơn 35 doanh nghiệp du lịch của Malaysia tham dự, cùng với gần 40 doanh nghiệp du lịch lớn Việt Nam sang khảo sát và làm việc tại Malaysia lần này. Đây là nỗ lực của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong việc đẩy mạnh kết nối, quảng bá tại thị trường đầy tiềm năng như Malaysia cũng như tìm kiếm, khám phá những điểm đến mới hấp dẫn du khách Việt Nam đến Malaysia.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Samuel Lee – Phó Tổng Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia nhấn mạnh, sự kiện ngày hôm nay đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc củng cố quan hệ đối tác du lịch giữa hai quốc gia. Chương trình sẽ mở ra những cơ hội mới, tăng cường mạnh mẽ giao lưu nhân dân, thúc đẩy hợp tác kinh tế và khuyến khích trao đổi văn hóa giữa Malaysia và Việt Nam.

Ông Samuel Lee cho rằng, buổi giao thương hôm nay không chỉ là một sự kiện thương mại. Đó còn là mối quan hệ hợp tác chiến lược và cùng hướng về phía trước giữa hai đối tác du lịch lớn tại ASEAN, cùng đoàn kết, hợp tác để thực hiện mục tiêu chung: Đưa hai quốc gia và nhân dân đến gần nhau hơn thông qua du lịch, trao đổi văn hóa và cùng nhau phát triển.

Mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Malaysia- Ảnh 2.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hồng Hải tặng quà lưu niệm cho Phó Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysiaz - Ảnh: VGP/DA

Ông Samuel Lee cho biết, Việt Nam luôn là một trong những thị trường trọng điểm hàng đầu trong chiến lược du lịch Malaysia trong khu vực Đông Nam Á và ngược lại Việt Nam định vị Malaysia là thị trường nguồn lớn thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á của Việt Nam.

Ông Samuel Lee thông tin, tại thời điểm tháng 8/2025, có 164 chuyến bay thẳng hằng tuần giữa các thành phố lớn của Việt Nam đến những điểm đến du lịch trọng điểm của Malaysia gồm: Kuala Lumpur, Penang, Johor Bahru, và Kota Kinabalu; với 29.734 chỗ. Hơn nữa, từ ngày 26/10/2025, VietJet Air sẽ khai thác chuyến bay thẳng hằng ngày từ Đà Nẵng đến Kuala Lumpur, mở rộng thêm kết nối giữa hai quốc gia.

"Những con số nói lên sức hút song phương mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch và gắn kết hữu nghị nồng ấm giữa nhân dân hai nước. Chúng tôi tin tưởng rằng chương trình này không chỉ thúc đẩy lưu lượng khách du lịch giữa hai quốc gia mà còn góp phần tăng cường các tương tác cá nhân sâu sắc hơn, qua đó củng cố sự thấu hiểu lẫn nhau và gắn kết văn hóa", ông Samuel Lee nói.

Tại chương trình, ông Nguyễn Hồng Hải – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh, những năm qua Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan của Malaysia thường xuyên trao đổi thông tin tăng cường hợp triển khai có hiệu quả các hoạt động xúc tiến quảng bá, giao lưu học hỏi và hỗ trợ nhau trong khu vực. Nhờ sự hợp tác hiệu quả đó, chúng ta đã đạt được những kết quả tích cực trong việc tăng cường trao đổi khách du lịch song phương.

Mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Malaysia- Ảnh 3.

Trong 8 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón khoảng 344 nghìn lượt khách du lịch Malaysia - Ảnh: VGP/DA

Ông Nguyễn Hồng Hải cho biết, cụ thể, trong 8 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón khoảng 344 nghìn lượt khách du lịch Malaysia, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2024; đồng thời nửa đầu năm 2025 có gần 170 nghìn lượt khách Việt Nam đến Malaysia. Những kết quả này đã góp phần củng cố thêm mối quan hệ hữu nghị, hợp tác bền chặt giữa hai quốc gia.

Ông Nguyễn Hồng Hải cho rằng, song song với đó, kết quả khảo sát từ chương trình Khảo sát tại Malaysia lần này của Đoàn Việt Nam cũng đã mang lại nhiều dữ liệu và đánh giá hữu ích, giúp doanh nghiệp hai bên hiểu rõ hơn về tiềm năng, nhu cầu và xu hướng du lịch của thị trường, từ đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới.

Trên cơ sở những hợp tác thành công trước đó của ngành du lịch hai nước, ông Nguyễn Hồng Hải đề xuất hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác với các nội dung cụ thể như: Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch. Tích cực tham gia các hội chợ, hội nghị xúc tiến du lịch do hai bên tổ chức.

Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp lữ hành hai nước tăng cường kết nối, trao đổi kinh nghiệm và xây dựng các sản phẩm du lịch chung. Thường xuyên trao đổi thông tin về các chính sách liên quan đến các thủ tục xuất nhập cảnh của mỗi nước để thông tin kịp thời đến doanh nghiệp và khách du lịch.

Mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Malaysia- Ảnh 4.

Chương trình B2B lần này đã tạo ra cơ hội lớn để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thêm các điểm đến mới hấp dẫn, tiềm năng - Ảnh: VGP/DA

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện các doanh nghiệp du lịch của Malaysia đã giới thiệu về sự phong phú, đa dạng của du lịch Malaysia, cung cấp thông tin về các sản phẩm, dịch vụ và điểm đến phù hợp với thị hiếu du khách Việt Nam.

Chương trình B2B lần này đã tạo ra cơ hội lớn để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thêm các điểm đến mới hấp dẫn, tiềm năng. Các doanh nghiệp cũng bày tỏ sự hào hứng, kỳ vọng và nhìn thấy tiềm năng từ những điểm đến mới thú vị tại Malaysia nhưng chưa có nhiều cơ hội để tiếp cận.

Với sự đồng lòng của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp, tiếp nối sự hợp tác lâu bền giữa ngành du lịch hai nước, hành trình đến với những điểm đến mới sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội cho du lịch Việt Nam và Malaysia phát triển hơn nữa trong kỷ nguyên mới.

Diệp Anh