• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Mở rộng 4 công trình cầu, hầm trên Quốc lộ 1

(Chinhphu.vn) - Tin từ Bộ GTVT cho hay, cơ quan này vừa vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên Quốc lộ 1 (QL1), gồm: cầu Xương Giang, cầu Gianh, cầu Quán Hàu và hầm Đèo Ngang.

29/12/2023 17:26
Mở rộng 4 công trình cầu, hầm trên Quốc lộ 1- Ảnh 1.

Theo kế hoạch, việc đầu tư mở rộng hầm Đèo Ngang và 3 công trình cầu trên quốc lộ 1 sẽ cơ bản hoàn thành vào năm 2025. Ảnh: Báo GT

Mở rộng 3 cầu lớn trên QL1

Theo phương án được phê duyệt, cầu Xương Giang (bắc qua sông Thương) được đầu tư nâng cấp chiều dài gần 1km. Điểm đầu thuộc địa phận phường Lê Lợi, TP Bắc Giang. Điểm cuối thuộc địa phận xã Đồng Sơn, TP Bắc Giang. Đường đầu cầu Xương Giang sẽ được mở rộng đảm bảo quy mô mặt cắt ngang 33m.

Công trình cầu sẽ tiến hành xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 16,5m, chiều dài cầu hơn 307m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.

Cầu Gianh (bắc qua sông Gianh) đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 2,1km. Điểm đầu thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Điểm cuối thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Theo phương án được duyệt, quy mô đường đầu cầu thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5m.

Về công trình cầu, xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12m, chiều dài cầu khoảng gần 745m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.

Cầu Quán Hàu (bắc qua sông Nhật Lệ) được đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 1,8km. Điểm đầu thuộc địa phận huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Điểm cuối thuộc huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Tương tự như cầu Gianh, đường đầu cầu Quán Hàu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5m.

Phạm vi dự án cũng sẽ xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12m, chiều dài cầu khoảng 549m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.

Nâng cấp hầm Đèo Ngang

Với công trình hầm Đèo Ngang, phạm vi nâng cấp dự án trên tổng chiều dài gần 3km.

Điểm đầu thuộc địa phận thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Điểm cuối thuộc địa phận huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Đường dẫn vào hầm được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5m.

Trên đường dẫn vào hầm xây dựng một đơn nguyên cầu Đồng Bò, bề rộng 12m, chiều dài hơn 170m và 1 đơn nguyên cầu Đồng Mười, bề rộng 12m, chiều dài khoảng hơn 43m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.

Tổng mức đầu tư nâng cấp, mở rộng 4 công trình dự kiến xấp xỉ 2.000 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương.

Phan Trang