Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Ảnh minh họa |
Thời gian qua, tỉnh Nam Định đã đẩy mạnh công tác xã hội hoá du lịch, tạo điều kiện cho người dân và các thành phần kinh tế tham gia làm kinh tế du lịch, đẩy mạnh công tác tôn tạo, bảo tồn các di tích lịch sử, văn hoá, xây dựng các khu, điểm, tour du lịch, phát triển các làng nghề truyền thống gắn với hoạt động du lịch… góp phần vào sự phát triển kinh tế của tỉnh.
Trong 3 tháng đầu năm 2013, tổng số lượt khách tới các lễ hội, điểm tham quan, du lịch của tỉnh ước đạt 720.000 lượt người, thu nhập từ hoạt động du lịch ước đạt 85,2 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2012.
Năm 2013, tỉnh Nam Định phấn đấu đón 1 triệu 913 nghìn lượt khách, doanh thu khoảng 367,7 tỷ đồng. Trong thời gian tới, tỉnh Nam Định sẽ đẩy mạnh tuyên truyền giới thiệu các sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách; củng cố cơ sở vật chất các khu du lịch, bảo đảm các điều kiện ăn, nghỉ, đi lại... thoả mãn nhu cầu khách du lịch; nâng cao chất lượng nhân lực ngành du lịch…
Đồng thời, tỉnh Nam Định đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia đồng bằng sông Hồng; chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức các hoạt động trọng tâm như: Lễ hội phủ Dầy (Vụ Bản); tổ chức hội thi thả diều sáo các tỉnh đồng bằng sông Hồng và khai trương mùa du lịch biển Nam Định 2013; tổ chức lễ hội truyền thống Trần Hưng Đạo...
Bên cạnh đó, tỉnh Nam Định sẽ tích cực tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia đồng bằng sông Hồng tổ chức tại các tỉnh, thành phố trong khu vực. Đây là dịp quảng bá, kết nối du lịch địa phương với các vùng, miền và là cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm làm du lịch của các địa phương, nhất là việc thiết kế sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn, có thể thu hút khách tới Nam Định qua các tour dài ngày.
Minh Phương
(Nguồn: Báo Nam Định)