• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Nạo vét duy tu 19 tuyến luồng hàng hải

(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng hàng hải năm 2014.

02/04/2014 14:05
Ảnh minh họa

Theo đó, năm nay, 19 tuyến luồng hàng hải sẽ được nạo vét duy tu, trong đó các tuyến luồng thực hiện ngay gồm: Hải Phòng, Hòn Gai - Cái Lân, Đà Nẵng, Cửa Lò, Phà Rừng, Chân Mây, Nghi Sơn, Sài Gòn - Vũng Tàu, Vũng Tàu - Thị Vải, Soài Rạp - Hiệp Phước, Định An - Cần Thơ, Quy Nhơn (đợt 1), Sông Dinh, An Thới, Hà Tiên. Các tuyến luồng chờ phân bổ kinh phí thực hiện gồm Thuận An, Hòn La, Quy Nhơn (đợt 2), Cửa Hội - Bến Thủy.

Việc bảo trì kết cấu hạ tầng cầu cảng 5, 6, 7 Bến cảng Cái Lân năm 2014 gồm hai hạng mục: Cải tạo rãnh nước B080 - QL18 và sửa chữa đường điện 22KV.

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức thực hiện các nội dung của Kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng hàng hải năm 2014 bảo đảm hiệu quả, chất lượng, tiến độ, khách quan và đúng quy định của pháp luật; kịp thời báo cáo, phản ánh các phát sinh, vướng mắc và kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đúng quy định; chủ động xem xét phê duyệt cụ thể các nội dung thực hiện (chuẩn tắc, khối lượng, tiến độ) của từng tuyến luồng phù hợp với thực tế, bảo đảm chất lượng công trình, hiệu quả kinh tế - kỹ thuật.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý nhà nước, kiểm tra, giám sát, hướng dẫn thực hiện các nội dung của Kế hoạch đặc biệt là công tác giám sát việc đổ thải, đo độ sâu và xử lý kịp thời các vi phạm trong quá trình nạo vét duy tu luồng hàng hải; tổng hợp, báo cáo định kỳ, đột xuất kết quả thực hiện Kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng hàng hải năm 2014 theo quy định.

My Hoa