Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
(Chinhphu.vn) - Hòa nhịp cùng Ngày Thẻ Việt Nam 2025, NAPAS tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong hệ sinh thái thanh toán số, mang đến không gian “chạm” công nghệ, cảm xúc và ưu đãi, lan tỏa thông điệp “Một chạm – Vạn niềm tin”.
(Chinhphu.vn) - Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, NAPAS, Mastercard và Payoo phối hợp thực hiện chương trình "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng", tặng 2.010 gói tầm soát ung thư và xét nghiệm HPV miễn phí cho phụ nữ yếu thế, lan tỏa thông điệp sống khỏe và yêu thương, thể hiện giá trị nhân văn khi công nghệ được sử dụng để mang lại cơ hội sống tốt hơn cho cộng đồng.
(Chinhphu.vn) - Với chủ đề "Một chạm - Vạn niềm tin", Ngày Thẻ Việt Nam 2025 đánh dấu bước tiến trong hành trình thanh toán số. Sự kiện không chỉ tổng kết 5 năm triển khai đề án không tiền mặt, mà còn lan tỏa niềm tin xã hội vào chuyển đổi số quốc gia.
(Chinhphu.vn) - Hội nghị Khách hàng 2025 của NAPAS tại Hội An đã vinh danh hơn 40 đơn vị trung gian thanh toán xuất sắc. Sự kiện ghi nhận kết quả nổi bật của ngành, đồng thời mở ra định hướng hợp tác bền vững trong phát triển hệ sinh thái thanh toán số.
(Chinhphu.vn) - Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM vừa phối hợp triển khai phương thức thanh toán không tiếp xúc bằng thẻ NAPAS trên mạng lưới xe buýt tại TPHCM. Giờ đây, người dân có thể thanh toán vé xe buýt nhanh chóng, tiện lợi chỉ với "một chạm" cho mọi hành trình.
(Chinhphu.vn) - Việt Nam đang nằm trong nhóm dẫn đầu toàn cầu về thanh toán từ tài khoản đến tài khoản với hạ tầng hiện đại và chi phí thấp kỷ lục. Hệ sinh thái thanh toán số ngày càng hoàn thiện, tạo lực đẩy quan trọng cho kinh tế số phát triển mạnh mẽ trong nước và ra khu vực.
(Chinhphu.vn) - Không còn cảnh xếp hàng chờ mua vé hay phải mang tiền lẻ, hành khách metro TPHCM nay chỉ cần chạm thẻ ngân hàng hoặc điện thoại là đã lên tàu. Giải pháp thanh toán hiện đại này đang mở ra bước tiến mới cho giao thông đô thị thông minh Việt Nam.
(Chinhphu.vn) – Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, việc triển khai thẻ vé thông minh không chỉ là câu chuyện kỹ thuật, mà còn là chiến lược quốc gia. Việc tích hợp trong thanh toán vé giúp giảm thiểu thủ tục, đồng thời nâng cao tính an toàn và tiện lợi, liên thông, hướng tới một hệ thống giao thông công cộng văn minh, hiện đại và kết nối toàn quốc.
(Chinhphu.vn) - Với sự tham gia của NAPAS và các ngân hàng lớn như Vietcombank, Apple Pay chính thức đến tay người dùng thẻ nội địa tại Việt Nam, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình chuyển đổi số hệ thống thanh toán. Sự tiện lợi, bảo mật và tích hợp rộng rãi là những điểm nhấn giúp phương thức này nhanh chóng lan tỏa.
(Chinhphu.vn) - Hành khách tại TP HCM từ ngày 14/2/2025 có thể sử dụng thẻ NAPAS để thanh toán khi di chuyển trên tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), đánh dấu bước tiến mới trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong giao thông công cộng.
(Chinhphu.vn) – Trong thời gian cao điểm, hệ thống NAPAS đã xử lý hơn 35 triệu giao dịch/ngày với năng lực lên tới 3.500 giao dịch/giây. Về chất lượng dịch vụ, chỉ số cam kết chất lượng dịch vụ (SLA) trong năm 2024 đối với dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử vượt mức độ cam kết và đạt 99,997%.
(Chinhphu.vn) – Ngày 24/12, Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) công bố ra mắt dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay cho phép số hóa thẻ NAPAS trên ứng dụng ngân hàng (Mobile Banking App) để khách hàng có thể sử dụng điện thoại thông minh thực hiện thanh toán hàng hóa, dịch vụ mà không cần mang theo thẻ vật lý.
(Chinhphu.vn) – Kết quả trong năm 2024, hệ thống NAPAS xử lý bình quân hơn 26 triệu giao dịch/ngày, tăng tương ứng 30,8% số lượng và 15,9% về giá trị giao dịch so với năm 2023. Trong đó, dịch vụ chuyển tiền nhanh NAPAS 247 tăng tương ứng 34,7% về số lượng và 16,4% về giá trị, chiếm tỷ trọng 93,5% tổng dịch vụ của đơn vị này.
(Chinhphu.vn) - Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.
(Chinhphu.vn) - Trong 2 ngày 28/10 và 1/11, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với các ngân hàng thành viên (NHTV) triển khai diễn tập chuyển đổi hệ thống kỹ thuật.
(Chinhphu.vn) - Nhằm tổng kết chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Công ty Công nghệ Thanh toán Toàn cầu Mastercard và Trung gian thanh toán Payoo phối hợp tổ chức, Lễ trao tặng gói tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và TP. HCM đã được diễn ra ngày 19/10 với sự tham dự của đại diện Hội Chữ Thập Đỏ và các đơn vị liên quan.
(Chinhphu.vn) - Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vừa tổ chức thành công Hội nghị khách hàng 2024 tại Phú Quốc. Sự kiện là dịp để NAPAS tri ân và vinh danh các Tổ chức Thành viên (TCTV) là các đơn vị Trung gian Thanh toán (TGTT) đã có những đóng góp quan trọng đối với NAPAS trong năm qua, góp phần hiệu quả vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia, hướng đến mục tiêu chung "Vì một xã hội không tiền mặt".
(Chinhphu.vn) - Ngày 15/10, Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và 9 ngân hàng thương mại kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu (co-badged card) đầu tiên giữa NAPAS và Mastercard tại thị trường Việt Nam.
(Chinhphu.vn) - Năm thứ 4 đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động tương tác, trải nghiệm các phương thức thanh toán tiện lợi, an toàn cho giới trẻ, đặc biệt dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng đến tham dự sự kiện.
(Chinhphu.vn) - Ngày 24/9, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Báo Tuổi Trẻ tổ chức buổi lễ ký kết hợp tác Chương trình hỗ trợ thúc đẩy chi tiêu thẻ NAPAS tại Hàn Quốc.
(Chinhphu.vn) - Nhằm tiếp tục hưởng ứng chương trình Tháng khuyến mại tập trung - Shopping season trên địa bàn TPHCM và chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc "Chạm tinh tế - Sống phong cách" nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc từ nay đến cuối năm 2024.
(Chinhphu.vn) - Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tích cực phối hợp với các bộ ngành và các đơn vị liên quan triển khai nhiều phương thức thanh toán điện tử, gia tăng sự tiện lợi, giảm thời gian và chi phí xã hội cho người dân, doanh nghiệp khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến.
(Chinhphu.vn) - Chiều ngày 8/5, tại hội thảo “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” trong khuôn khổ sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024, đại diện Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã có bài trình bày về “Hạ tầng chung về Ngân hàng mở - nền tảng mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”.
(Chinhphu.vn) – Để hoàn thiện quy trình chi trả an sinh xã hội trên ứng dụng VNeID, Bộ Công an, cùng với Ngân hàng Nhà nước, Bộ LĐTB&XH, Kho bạc Nhà nước và các đơn vị, địa phương đã hoàn thiện quy trình, trong đó yêu cầu đặt ra là cần có sự phối hợp chặt giữa các đơn vị liên quan và đẩy mạnh tuyên truyền trong triển khai thực hiện.