Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
|
Cà phê viên nén Nescafé Dolce Gusto được nhiều người tiêu dùng trên thế giới yêu thích |
Trong khi Nescafé Aromatico là sự pha trộn mạnh mẽ giữa hạt cà phê Arabica và Robusta rang xay vừa phải, thì Nescafé Excellente được sản xuất 100% từ hạt Arabica rang đậm, theo công thức được thiết kế dành riêng cho khẩu vị của người tiêu dùng sành điệu của các thị trường xuất khẩu, đặc biệt là ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á.
Tất cả các dòng sản phẩm này đều được sản xuất tại nhà máy Nestlé Trị An (Đồng Nai) với quy trình sản xuất chặt chẽ, khép kín, bắt đầu bằng việc lựa chọn nghiêm ngặt các loại cà phê xanh cao cấp từ Tây Nguyên.
Ông William Mackereth, Giám đốc chuỗi cung ứng của Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Cà phê Việt Nam là một trong những đồ uống hấp dẫn nhất thế giới với hương thơm nồng nàn và hương vị riêng đậm đà. Nestlé Việt Nam đã đưa cà phê Việt Nam ra rất nhiều thị trường trên thế giới và vẫn còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu. Với chứng nhận phù hợp, toàn bộ hạt cà phê rang của chúng tôi có thể được xuất khẩu đến bất cứ nơi nào trên thế giới”.
Ông Mackereth cho biết thêm: Châu Á là một trong những thị trường năng động nhất và chúng tôi không ngừng nỗ lực mở rộng mối quan hệ hợp tác trong khu vực. Những nỗ lực này đã giúp công ty gặt hái kết quả tại thị trường Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Singapore sẽ là điểm đến tiếp theo trong hành trình đưa Nestlé Việt Nam và cà phê Việt Nam ra khắp thế giới.
Hiện nay, Nestlé Việt Nam đã sản xuất nhiều dòng sản phẩm từ cà phê Robusta chất lượng cao của Việt Nam.
Năm 2018, Nestlé khánh thành dây chuyền sản xuất viên nén Nescafé Dolce Gusto tại nhà máy Nescafé Trị An với nguồn nguyên liệu chính từ các hạt cà phê xanh chọn lọc của Tây Nguyên. Cuối năm 2019, công ty đã nghiên cứu đưa ra 7 công thức Nescafé Dolce Gusto khác nhau để xuất khẩu phục vụ người tiêu dùng các thị trường các nước Đông Nam Á, Đông Á và châu Đại Dương.
Nestlé đang là một trong những đơn vị thu mua cà phê lớn nhất Việt Nam. Mỗi năm công ty mua khoảng 20-25% lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam và trực tiếp đóng góp khoảng 650 triệu USD vào nền kinh tế thông qua các hoạt động này.
Với nỗ lực nâng cao giá trị gia tăng cho cà phê Việt Nam, Nestlé Việt Nam cũng triển khai dự án Nescafé Plan từ năm 2011. Thông qua dự án này, Nestlé đã phân phối trên 36 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao tới người nông dân các tỉnh khu vực Tây Nguyên.
Dự án này cũng đóng góp vào chương trình tái canh cây cà phê của Chính phủ với việc cách cải tạo 36.000 ha diện tích cà phê già cỗi thông qua hoạt động tái canh; tập huấn và đào tạo kỹ thuật cho hơn 240.000 lượt nông dân để nâng cao chất lượng cà phê và canh tác bền vững.
Với những kết quả tích cực cho cả người tiêu dùng và đối tác, Nestlé Việt Nam đã được Bộ NN&PTNT tặng bằng khen với thành tích xuất sắc đóng góp cho ngành cà phê Việt Nam và phát triển nông nghiệp bền vững.
Minh Thi