• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Ngăn chặn gian lận thương mại trong nhập khẩu lốp ô tô

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Hải quan vừa có công văn yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện kiểm tra, rà soát tình hình nhập khẩu mặt hàng lốp ô tô các loại (mã 4011) để thu thập thông tin, xác định dấu hiệu nghi vấn, tham vấn, kiểm tra sau thông quan, nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận thương mại qua giá tính thuế đối với mặt hàng này.

09/09/2014 15:32

 

Ảnh minh họa

Đồng thời, Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức thu thập thông tin về mặt hàng này, phân tích, tổng hợp để xác định trị giá tính thuế theo đúng quy định của Thông tư 205/2010/TT-BTC và đề xuất xây dựng bổ sung, sửa đổi mức giá tham chiếu đối với mặt hàng này.

Được biết, mặt hàng lốp ô tô bơm hơi đã được Tổng cục Hải quan đưa vào là một trong những mặt hàng thuộc danh mục hàng hóa nhập khẩu rủi ro về trị giá và mức giá tham chiếu kèm theo làm cơ sở kiểm tra, tham vấn và xác định trị giá tính thuế.

Lý do Tổng cục Hải quan có yêu cầu rà soát mặt hàng này là bởi thời gian qua đã xảy ra tình trạng một số doanh nghiệp nhập khẩu lốp ô tô từ Trung Quốc có gian lận thương mại về giá, các nhà nhập khẩu chỉ khai mức giá thấp (25% đến 30% giá thực mua) để trốn thuế nhập khẩu và thuế GTGT. Khi bán ra thị trường, những doanh nghiệp này chỉ xuất hóa đơn thuế bằng 50% giá trị, đồng thời thu thêm tiền mặt 50%. Điều này đã tạo nên sự cạnh tranh không lành mạnh đối với các nhà sản xuất lốp ô tô và gây thất thu ngân sách nhà nước.

Thùy Trang