• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Ngân hàng Nhà nước: Năm 2012 chưa thu phí rút tiền ATM nội mạng

(Chinhphu.vn) – Vừa qua, phương tiện thông tin đại chúng phản ánh có việc một số tổ chức phát hành thẻ tăng phí giao dịch ATM. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) khẳng định, trong năm 2012 chưa thu phí giao dịch rút tiền ATM nội mạng, chưa điều chỉnh mức phí giao dịch ATM ngoại mạng đối với khách hàng sử dụng thẻ.

28/06/2012 17:11

Trong năm 2012 chưa thu phí giao dịch rút tiền ATM nội mạng - Ảnh minh họa

Trước đó,  Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã họp với các ngân hàng thương mại và yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ chấp hành nghiêm túc chủ trương của Ngân hàng Nhà nước và Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam.

Cụ thể, trong năm 2012 chưa thu phí giao dịch rút tiền ATM nội mạng, chưa điều chỉnh mức phí giao dịch ATM ngoại mạng đối với khách hàng sử dụng thẻ.

Các công ty chuyển mạch thẻ không thay đổi bất kỳ mức phí nào đối với giao dịch ATM.

Các tổ chức phát hành thẻ phải thông báo công khai Biểu phí dịch vụ thẻ tại điểm giao dịch ATM để khách hàng biết.

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu Hội thẻ Ngân hàng phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu để xây dựng chính sách phí ATM hợp lý, nhằm đảm bảo hài hòa quyền lợi giữa khách hàng và tổ chức phát hành thẻ. Thông báo lộ trình áp dụng công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thanh Hoài