• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Ngày 2/3/2012: Nghị định mới thi hành Luật Đường sắt sẽ có hiệu lực

HNP - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 03/2012/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 109/2006/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đường sắt. Theo đó, Nghị định mới sẽ có hiệu lực thi hành từ 2/3/2012.

20/02/2012 08:57


So với Nghị định cũ, Nghị định mới có một số sửa đổi, bổ sung, cụ thể: Tại Điều 5, bổ sung 3 bước bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với đất dành cho đường sắt khi nâng cấp, cải tạo từ đường sắt đang khai thác hoặc xây dựng mới sau ngày 1/1/2006 trong trường hợp chưa đủ ngay kinh phí để thực hiện công tác GPMB: bước 1 phải tiến hành ngay công tác bồi thường, hỗ trợ, GPMB đối với đất trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt theo quy định đối với đất nằm trong phạm vi bảo vệ cầu đường sắt theo chiều ngang; bước 2, tiến hành bồi thường, hỗ trợ, GPMB đối với đất trong phạm vi hành lang ATGT đường sắt nhưng ngoài phạm vi bảo vệ công trình đường sắt; bước 3, tiến hành bồi thường, hỗ trợ, GPMB đối với đất trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt, phạm vi hành lang ATGT đường sắt.

Bổ sung điểm e vào khoản 2 Điều 7 như sau: “Tại điểm giao cắt đồng mức giữa đường sắt và đường bộ không bố trí người gác không được xây dựng công trình trong phạm vi góc cắt tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ và đường sắt. Bộ trưởng Bộ GTVT quy định cụ thể phạm vi góc cắt tầm nhìn của từng loại điểm giao cắt đồng mức giữa đường sắt và đường bộ.”...

Anh Vũ