• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Người có công được chi trả 100% chi phí khám, chữa bệnh

(Chinhphu.vn) - Theo phản ánh của bà Trần Thị Thành (tỉnh Lâm Đồng), bà Thành là thương binh, được quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khi khám, chữa bệnh đúng tuyến, tuy nhiên, hiện nay bà Thành đều phải trả 20% chi phí mỗi khi đi khám bệnh.

22/09/2013 08:02

Bà Thành muốn được biết, khi đi khám, chữa bệnh, bà Thành có phải trình thêm giấy tờ gì không và cần phải làm thủ tục gì để được hưởng đúng chế độ BHYT?

Vấn đề này, ông Lê Văn Phúc, Phó Trưởng ban Ban Thực hiện chính sách BHYT, BHXH Việt Nam trả lời như sau:

Theo quy định hiện hành, người có công với cách mạng (như thương binh) được cấp thẻ BHYT với mã quyền lợi CK2.

Với mã quyền lợi CK2, quỹ BHYT sẽ chi trả 100% chi phí khám, chữa bệnh thông thường khi người có thẻ thực hiện đúng các quy định về khám, chữa bệnh BHYT.

Người có thẻ BHYT cũng được chi trả 100% chi phí khi sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn (theo danh mục của Bộ Y tế) nhưng tối đa không quá 40 tháng lương tối thiểu.

Trường hợp bà Thành chưa được cấp thẻ BHYT mã CK2 như nêu trên, bà Thành cần mang giấy tờ xác nhận bà là thương binh cùng với thẻ BHYT đến cơ quan BHXH huyện Lạc Dương để được hướng dẫn giải quyết.

Phòng Thông tin phản ánh của tổ chức và công dân