Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Đến 9h30 sáng nay (22/4) cầu Hạc Trì đã mở lại để xe cộ lưu thông bình thường. Ảnh: VGP/Phan Trang |
Sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam đồng thời đã khắc phục xong tình trạng hỏng hóc trên, Ban lãnh đạo Công ty nhanh chóng di chuyển các ụ bê tông để các phương tiện được tiếp tục lưu thông qua cầu Hạc Trì vào lúc 9h 30 sáng 22/4.
“Việc trạm thu phí của Công ty bị hỏng hóc thì phía Tổng cục Đường bộ đã lập biên bản sự việc đồng thời xử phạt lỗi vận hành”, ông Phi cho hay.
Trao đổi với PV Báo điện tử Chính phủ về mức hỗ trợ cho người dân sinh sống quanh khu vực cầu Hạc Trì đi lại thường xuyên và thời gian qua đã phản đối vì phí quá cao, ông Phi cho biết, Công ty đã có phương án hỗ trợ giảm 100% mức phí cho người dân phường Bạch Hạc (trước đó là 80%) và 60% mức phí cho người dân ở xã Sông Lô và người dân TP. Việt Trì nhưng làm việc tại phường Bạch Hạc.
Để được hỗ trợ giảm phí người dân cần có hộ khẩu thường trú tại địa phương; xe ô tô được hỗ trợ phải từ 7 chỗ trở xuống; xe đăng ký chính chủ, vợ, chồng sử dụng xe của nhau (vợ hoặc chồng có hộ khẩu tại địa phương, phải có đăng ký kết hôn).
Riêng đối với người dân ở TP. Việt Trì ngoài 3 điều kiện trên thì phải thêm điều kiện là làm việc thuộc địa phận phường Bạch Hạc (bên kia cầu Hạc Trì - chỉ áp dụng đối với những người làm việc trong địa bàn tỉnh Phú Thọ) và có xác nhận của cơ quan nơi làm việc.
“Mức phí hỗ trợ cho các đối tượng nêu trên chỉ được áp dụng 1 năm, sau đó Công ty sẽ xem xét lại phạm vi và đối tượng được hưởng ưu đãi cho phù hợp với điều kiện thực tế và phương án tài chính của dự án, trả lãi vay ngân hàng, trả lương cho người lao động”, ông Phi nói.
Phương án do Công ty BOT cầu Việt Trì đưa ra cũng thực hiện đúng chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu nhà đầu tư trích một phần lợi nhuận bù trừ vào việc không thu phí của người dân vùng xung quanh như trạm thu phí ở cầu Hạc Trì (Việt Trì), trạm Lương Sơn (Hòa Bình), bởi số lượng xe của người dân quanh đây rất ít, sẽ không ảnh hưởng nhiều đến phương án tài chính của doanh nghiệp.
Trước đó, ngày 11/4, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ra quyết định tạm thời cấm các xe ô tô lưu thông qua cầu Việt Trì trên Quốc lộ 2 (thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ).
Tổng cục cũng giao Cục Quản lý đường bộ 1 chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tổ chức giao thông tại khu vực hai đầu cầu Việt Trì và khu vực để đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt. Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 1, Giám đốc Sở GTVT Phú Thọ, thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.
Phan Trang