Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Tổng cục Thuế đã tập trung tuyên truyền từ cấp Tổng cục đến cấp cơ sở các nội dung quan trọng về thuế như: Nghị quyết số 02/NQ-CP; kê khai, quyết toán thuế TNCN, TNDN năm 2012, chính sách về lệ phí trước bạ.
Đặc biệt, Tổng cục còn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, tập huấn Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế TNCN; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế GTGT, Thuế TNDN; tổ chức các hội nghị đối thoại, tập huấn thường xuyên cho người nộp thuế, cũng như cán bộ thuế, tổ chức “Tuần lễ lắng nghe ý kiến người nộp thuế” vừa giải đáp các vướng mắc, kiến nghị của người nộp thuế vừa là kênh để tiếp nhận ý kiến phản hồi từ phía người dân, doanh nghiệp về những chính sách thuế.
Đồng thời, Tổng cục Thuế liên tục duy trì, phối hợp thông tin với các cơ quan ngôn luận, báo chí để thực hiện tuyên truyền về ngành Thuế kịp thời, phù hợp với định hướng, mục tiêu quản lý thuế ở từng thời điểm thích hợp...
Xử lý dứt điểm các vướng mắc
Thiết thực tổ chức Ngày Pháp luật tài chính năm nay, Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật tới cán bộ, công chức và cộng đồng doanh nghiệp.
Theo đó, các đơn vị thuộc Tổng cục tổ chức rà soát các đề án, văn bản quy phạm pháp luật trong chương trình, kế hoạch thuộc trách nhiệm chủ trì nghiên cứu xây dựng của đơn vị để hoàn thành chương trình công tác, nhiệm vụ được giao đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng theo yêu cầu của lãnh đạo Bộ.
Đồng thời, thực hiện hướng dẫn, xử lý dứt điểm các vướng mắc của người dân, doanh nghiệp, các bộ, ngành đã gửi đến đơn vị. Rà soát để trình Bộ sửa đổi, bổ sung hoặc trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ phát triển thị trường.
Đối với Cục hải quan tỉnh, thành phố, cần tích cực đẩy mạnh tuyên truyền thông tin về pháp luật thuế, hải quan cho tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp. Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, công khai quy định, thủ tục hồ sơ, bộ phận có trách nhiệm giải quyết. Đồng thời, tổ chức các kênh tiếp nhận ý kiến phản hồi từ phía người dân, doanh nghiệp về các hoạt động nghiệp vụ của đơn vị để có biện pháp phát huy hoặc khắc phục.
PV