Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Theo thông tin từ Trung tâm Thông tin Du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại châu Âu.
Phát biểu tại chương trình, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, Đức là một thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam ở châu Âu. Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam không chỉ là một hoạt động xúc tiến du lịch đơn thuần, mà còn là biểu tượng sinh động cho sự kết nối giữa hai quốc gia có bề dày quan hệ hữu nghị và hợp tác.
Theo Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu, du lịch Việt Nam luôn nghiên cứu để nắm bắt xu hướng tìm kiếm du lịch của người dân Đức, họ không chỉ mong muốn những chuyến đi thư giãn, mà còn thực sự được sống và hòa mình vào đời sống bản địa, trải nghiệm sự chân thực trong từng khoảnh khắc. "Du lịch chậm", gắn với các giá trị bền vững, bảo vệ môi trường và trải nghiệm cá nhân hóa, đang trở thành xu hướng chủ đạo trong thị hiếu du lịch của người Đức". Việt Nam tập trung phát triển các sản phẩm du lịch theo hướng chuyên sâu, bền vững và giàu bản sắc, đồng thời chú trọng cá nhân hóa trải nghiệm để đáp ứng nhu cầu của du khách Đức.
Đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin về tình hình du lịch Việt Nam. Ảnh: Trung tâm Thông tin Du lịch
Các sản phẩm du lịch di sản tại Hà Nội, Huế, Hội An, Ninh Bình mang đến hành trình khám phá chiều sâu lịch sử, kiến trúc và văn hóa Việt Nam. Tại Hà Nội và Huế, du khách được chiêm ngưỡng những công trình cổ kính, khám phá nghệ thuật ẩm thực cung đình và văn hóa truyền thống. Hội An với những ngôi nhà cổ rêu phong, lễ hội đèn lồng lung linh, các trải nghiệm một ngày làm nghề nông cùng với Ninh Bình - vùng đất tuyệt đẹp của Cố đô Hoa Lư, là những điểm dừng chân hấp dẫn dành cho những du khách yêu thích sự thanh bình và vẻ đẹp cổ xưa. Các tour du lịch thiên nhiên như khám phá Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới, trekking tại Sa Pa - vùng đất hùng vĩ với bản sắc dân tộc thiểu số độc đáo, hay khám phá hệ thống hang động kỳ vĩ tại Phong Nha - Kẻ Bàng và cao nguyên huyền bí Tây Nguyên sẽ mang du khách đắm mình vào vẻ đẹp ngoạn mục của thiên nhiên Việt Nam. Du lịch biển đảo kết hợp trải nghiệm văn hóa tại Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Quy Nhơn cũng ngày càng thu hút du khách Đức.
Tham tán - Trưởng bộ phận Đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam là một phần trọng tâm trong chuỗi sự kiện Lễ hội Du lịch Văn hóa của Việt Nam tại thị trường châu Âu. Chương trình nhằm giới thiệu đến bạn bè Đức những giá trị đặc sắc của du lịch Việt Nam - từ ẩm thực, làng nghề truyền thống đến các sản phẩm du lịch bền vững. Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch quốc tế hàng đầu thế giới bởi chính sách thị thực thuận lợi, miễn thị thực lên đến 45 ngày cho công dân của 15 quốc gia châu Âu, trong đó có Đức; các đường bay thẳng từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Munich; hạ tầng giao thông trong nước phát triển với đường cao tốc Bắc-Nam, kết nối các vùng núi và duyên hải một cách thuận tiện. Đặc biệt, du lịch chăm sóc sức khỏe và y tế phát triển với hệ thống suối nước nóng, bùn khoáng và khí hậu ôn hòa ở nhiều địa phương, trở thành điểm đến y tế hấp dẫn tại châu Á.
Các đại biểu và các doanh nghiệp cùng trao đổi thông tin bên lề chương trình. Ảnh: Trung tâm Thông tin Du lịch
Đại sứ quán Việt Nam tại Đức sẽ cùng đồng hành xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho du lịch Việt Nam tại Đức và châu Âu và đưa du khách từ Bavaria, Berlin và nhiều nơi khác đến khám phá di sản, vẻ đẹp và sự thân thiện của đất nước Việt Nam.
Theo Trung tâm Thông tin Du lịch, tại chương trình, nhiều đường bay, sản phẩm du lịch mới của Việt Nam hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu đã được giới thiệu đến các đại biểu quốc tế. Trong khuôn sự kiện đã diễn ra chương trình bốc thăm may mắn, nhiều giải thưởng có giá trị đã được trao tặng như 02 vé máy bay khứ hồi Munich - Việt Nam, 01 tour du lịch trọn gói: Vietnam's Luxury Ecotour - 12 Days for two Guest do Go-Indochine tài trợ, Voucher khách sạn do Alba Spa Hotel tài trợ, Voucher chương trình du lịch và khách sạn do Hanoitourist tài trợ...
Cùng ngày đã diễn ra tiệc giao thương - chương trình kết nối doanh nghiệp du lịch Việt Nam - Đức và biểu diễn nghệ thuật truyền thống. Tại đây, doanh nghiệp hai bên đã gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, cập nhật thông tin du lịch, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút trao đổi khách du lịch.
Năm 2024, Việt Nam đón gần 250.000 lượt khách Đức, phục hồi hoàn toàn so với thời điểm trước đại dịch. Trong 5 tháng đầu năm 2025, lượng khách Đức đến Việt Nam đạt gần 140.000 lượt, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Du khách Đức đang được hưởng chính sách miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam và từ ngày 15/8/2023 thời hạn tạm trú được nâng lên 45 ngày. Hệ thống kết nối hàng không giữa hai nước ngày càng phát triển, với các chuyến bay thẳng thường xuyên do Vietnam Airlines khai thác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao lưu và trao đổi khách du lịch.
DA