• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

NHNN triển khai chương trình hỗ trợ khách hàng vùng bão lũ

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các tổ chức tín dụng và chi nhánh NHNN tại các khu vực chịu ảnh hưởng thiên tai khẩn trương triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ.

04/11/2025 20:36
NHNN triển khai chương trình hỗ trợ khách hàng vùng bão lũ- Ảnh 1.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các tổ chức tín dụng và chi nhánh NHNN tại các khu vực chịu ảnh hưởng thiên tai khẩn trương triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

Ngày 4/11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành văn bản số 9651/NHNN-TD yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi tắt là các tổ chức tín dụng) và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tại các Khu vực (1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 12) khẩn trương triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ.

Theo đó, đối với các tổ chức tín dụng, cần rà soát, hỗ trợ chi nhánh, phòng giao dịch tại tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bão số 10, 11, 12 và mưa lũ sau bão khẩn trương khắc phục thiệt hại, khôi phục lại hoạt động để phục vụ khách hàng và người dân trên địa bàn.

Các đơn vị rà soát, đánh giá tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, khả năng trả nợ của khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng các đợt bão, mưa lũ lớn từ tháng 7/2025 đến tháng 10/2025, để kịp thời áp dụng biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí cho khách hàng bị thiệt hại theo các quy định hiện hành; xây dựng và triển khai các chương trình, gói tín dụng với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường để khôi phục sản xuất, kinh doanh; giảm lãi suất cho vay từ 0,5%-2%/năm trong 3-6 tháng đối với dư nợ hiện hữu của khách hàng bị thiệt hại bởi bão, lũ; thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định...

Riêng Ngân hàng Chính sách xã hội, thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 347/NQ-CP ngày 24/10/2025 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai sau bão số 11, nhanh chóng ổn định tình hình đời sống nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.

Đối với các chi nhánh NHNN tại địa phương, nhiệm vụ trọng tâm là chỉ đạo, giám sát các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện các biện pháp hỗ trợ. Hơn nữa, các chi nhánh cần phối hợp với chính quyền địa phương để tham mưu, triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân. Cuối cùng, NHNN yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai và báo cáo kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh.

NHNN chi nhánh tại các Khu vực (1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 12) gồm các tỉnh: Sơn La, Phú Thọ, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Ninh Bình, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đà Nẵng.

Anh Minh